Du lịch

Bên trong ngôi đền chuyên kinh doanh tóc ở Ấn Độ

Ấn Độ là một trong những nước có ngành công nghiệp kinh doanh tóc lớn nhất thế giới, bắt đầu từ những ngôi đền tại đây.

Tại một ngôi chùa nhỏ ở Chennai, Ấn Độ, hàng chục phụ nữ Hindu ngồi trên ghế gỗ chờ được cắt tóc. Hành động này được xem như là sự thành kính với thần linh. Ảnh: Markettamer.

Có thời, tóc được hiến nhiều đến nỗi đã phải đốt đi, nhưng hiện nay trở thành công đoạn đầu tiên trong ngành kinh doanh tóc của nước này. Ảnh: Markettamer.

Mỗi năm, đền Sri Bhavani Amman thu thập hơn 3 tấn tóc từ khách hành hương, nhờ nhu cầu nối tóc và tóc giả từ trên khắp thế giới mà ngành công nghiệp này tại đây vô cùng phát triển. Ảnh: Markettamer.

Tóc có thể được làm từ sợi tơ tổng hợp nhưng nhiều spa ưa dùng tóc thật hơn vì họ có thể nhuộm hoặc uốn sấy bằng nhiệt. Ảnh: Markettamer.


Quốc gia này có uy tín về chất lượng tóc với kim ngạch xuất khẩu 300 triệu USD/năm. Trung Quốc và Nga cũng là những quốc gia xuất khẩu tóc mạnh nhưng vẫn không bằng Ấn Độ. Ảnh: CNN.

Riêng đền Sri Bhavani Amman đã kiếm được 150.000 USD/năm, chỉ là một phần nhỏ trong hàng triệu ngôi chùa bán tóc ở đất nước này. Khách hành hương đến đây hiến tóc và không nhận bất kỳ khoản tiền nào cả, họ chỉ nhận đồ ăn và phước lành. Ảnh: Markettamer.

Quản lý đền cho biết họ không thể cứ để tóc hàng chồng như thế được mà cũng không thể vất đi, do vậy mà cuối năm, tóc lại được phân loại và bán đi. Số tiền thu được sẽ dùng vào mục đích từ thiện của đền. Ảnh: Markettamer.

Mỗi tháng họ phân loại khoảng 1000 kg thóc, tùy thuộc từng loại có giá bán khác nhau và bán đến các quốc gia cũng có giá khác nhau. Người Pháp thích tóc thẳng, Nam Phi hay châu Mỹ lại thích tóc xoăn còn người Mỹ lại thích tất cả các loại. Ảnh: Traders.

Tác giả bài viết: Túc Mạch

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP