Thế giới

Bé gái 5 tuổi bị 2 gã yêu râu xanh bắt cóc, phẫn nộ khi thấy người qua đường làm ngơ

Đầu tháng 1 vừa qua, vụ án bé gái 5 tuổi bị bắt cóc rồi hãm hiếp giữa thanh thiên bạch nhật bởi hai tên tội phạm ấu dâm đã khiến dư luận nước Nga một phen dậy sóng.

Veronika Nikolayeva đang chơi ở một khu phức hợp gần nơi làm việc của mẹ mình tại Kostroma (Nga) thì đột nhiên có hai kẻ lạ mặt xông tới chộp lấy em và mang đi.

Một phần quá trình bắt cóc Veronika (ảnh: Mirror)

Theo hình ảnh CCTV ghi lại, mặc cho cô bé giãy dụa kêu gào nhưng không một ai tỏ ý muốn giúp đỡ em. Tóm gọn con mồi một cách dễ dàng, hai tên bắt cóc đưa Veronika đến nơi ở của mình.

Sau đó mẹ của nạn nhân nhanh chóng phát hiện ra sự mất tích của con gái và báo cảnh sát, một cuộc tìm kiếm quy mô lớn ngay lập tức đã diễn ra với sự trợ giúp của đông đảo những tình nguyện viên.

Dựa vào CCTV, không khó để cảnh sát xác định được hai nghi phạm, cả hai đều có tiền án tiền sự, một trong hai tên từng phải ngồi tù vì tàng trữ, sản xuất văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em, quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên và mới được tại ngoại được chưa đầy một năm.

Cảnh sát vội vàng tập kích phòng trọ nơi hai nghi phạm ở, họ đau lòng phát hiện ra thi thể của Veronika xấu số trong một chiếc túi canvas. Nguyên nhân tử vong được xác định do bị đâm nhiều nhát, pháp y cũng tìm được chứng cứ cho thấy nạn nhân đã bị hãm hiếp trước khi chết.

Vadim Belyakov (24t) có tiền án trộm cắp và Denis Gerasimov (44t) từng đi tù vì hàng loạt tội danh liên quan đến ấu dâm là hai nghi phạm của vụ án (ảnh: DailyMail)

Những người dân gần đó đã tụ tập quanh ngôi nhà trọ với mong muốn ngay lập tức xử tử Denis và Vadim để đòi lại công bằng cho cô gái nhỏ khiến cảnh sát phải vào cuộc mới có thể giữ sự an toàn cho hai kẻ thủ ác.

Sau quá trình thẩm vấn, cả hai đều thú nhận tội giết người, nhưng khăng khăng rằng ban đầu chúng chỉ định bắt cóc Veronika để hù dọa cô bé “cho vui”.

Qua điều tra, cơ quan chức năng còn phát hiện Denis Gerasimov (44 tuổi) - kẻ từng ngồi tù trong hai nghi phạm - đã có mối quan hệ yêu đương với nghi phạm còn lại Vadim Belyakov (24 tuổi) từ khi tên này vẫn còn ở tuổi vị thành niên.

Nhiều người nổi tiếng của Nga đã lên tiếng bất bình trước thảm kịch, họ yêu cầu một hình phạt thật nghiêm khắc dành cho những kẻ thủ ác.

“Từ tận sâu thẳm trong tâm hồn mình, tôi cực kỳ sốc trước sự việc đã xảy ra, có lẽ bởi tôi cũng là một người mẹ. Tại sao những kẻ từng phạm tội ấu dâm lại được phép nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật?” - người mẫu Anastasia Kostenko, nàng WAGS hot nhất nhì xứ sở bạch dương phẫn nộ chia sẻ trên blog cá nhân.

“Hệ thống giám sát của chúng ta bị làm sao vậy? Không lẽ chúng ta cứ phải trơ mắt nhìn cơ hội gây án đến với những kẻ ác hay sao?” - một người dân không khỏi bức xúc cho hay.

Tác giả: Thu Míu dịch

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP