Thể thao

Bayern thu hẹp khoảng cách với Dortmund xuống còn hai điểm

Nhà vô địch hạ Mainz 2-1, trong khi đội đang giữ đỉnh bảng để Hertha Berlin ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ.

Cuộc họp bất thường của ban lãnh đạo Bayern Munich hôm 19/10 đã mang tới hiệu ích tích cực. Thầy trò Niko Kovac cắt đứt chuỗi trận chỉ biết hòa và thua. Ba trận gần nhất, họ đều giành chiến thắng, trong đó có trận thắng sít sao 2-1 trên sân Mainz 05 tối 27/10.

Cùng với việc Borussia Dortmund đánh rơi chiến thắng trên sân nhà ở phút bù giờ, trước Hertha Berlin, "Hùm xám" vươn lên nhì bảng và giờ chỉ còn kém đối thủ hai điểm. Cuộc đọ sức giữa hai đội hôm 10/11 tới có thể sẽ là bước ngoặt của mùa giải 2018-2019.

Thiago mừng bàn nâng tỷ số lên 2-1 với Lewandowski. Ảnh: Reuters.

Mấu chốt trong sự trở lại của Bayern nằm ở đội hình xuất phát. Niko Kovac đã mang vào sân một đội hình cân bằng hơn, với Javi Martinez chuyên lo nhiệm vụ dọn dẹp trước hàng thủ. Thiago Alcantara được trả lại vị trí cầu nối với hàng công, thay vì sắm vai chốt chặn duy nhất như các trận trước. Những tình huống hở sườn mỗi khi bị phản công gần như không còn.

Mainz đang đứng nửa cuối bảng điểm và họ không thể ngăn nổi sức mạnh như vũ bão của Bayern. Tỷ số lẽ ra được mở cho đội khách từ phút 26, khi Joshua Kimmich vô-lê chân phải cực mạnh trong vòng cấm, đưa bóng tìm tới xà ngang. Dù vậy, HLV Kovac không phải chờ lâu để thấy bàn mở tỷ số. Phút 39, Kimmich căng ngang tầm thấp để Leon Goretzka tung người vô-lê một chạm, tung lưới Mainz.

Cải thiện được khả năng đánh chặn nhưng sự hớ hênh nơi hàng thủ khiến Bayern trả giá đầu hiệp hai. Phút 48, hai hậu vệ đội khách để Jean-Paul Boetius lẻn sau lưng, đệm bóng từ cự ly gần, trong sự bất lực của Manuel Neuer.

Niko Kovac vội vã tăng cường hỏa lực bằng cách đưa Franck Ribery và Renato Sanches vào sân. Hiệu quả đến gần như tức thì. Hơn năm phút sau khi có mặt trên sân, Sanches đánh chặn thành công tình huống lên bóng của Mainz ngay trên sân khách, rồi đưa bóng xuống cho Robert Lewandowski. Đường căng ngang của chân sút người Ba Lan đúng đà băng vào của Thiago, để tiền vệ người Tây Ban Nha ấn định thắng lợi 2-1.

Tình huống nhoài người dứt điểm cận thành của Thiago. Ảnh: Reuters.

Dortmund không có niềm vui thắng trận như Bayern, dù được đá sân nhà. Thầy trò Lucien Favre vẫn nhập cuộc đầy hứng khởi như cách họ từng nghiền nát Stuttgart và Atletico với cùng tỷ số 4-0. Tới phút 27, Dortmund khai thông thế bí trong tình huống phản công ba đánh một. Mario Gotze dọn cỗ để tài năng trẻ Jadon Sancho đệm bóng cận thành.

Hàng công chơi hay bao nhiêu thì hàng thủ Dortmund đá tệ bấy nhiêu. Cuối hiệp một, tiền vệ trẻ Mahmoud Dahoud chuyền bóng hỏng bên phần sân nhà để Maximilian Mittelstadt cướp được, trước khi cầu thủ này chọc khe bổng xuống cho Salomon Kalou dứt điểm cận thành.

Sancho lập cú đúp nhưng không thể giúp Dortmund giành trọn ba điểm. Ảnh: Reuters.

Những tưởng sau tình huống này, Dortmund sẽ rút được kinh nghiệm, nhất là khi Sancho hoàn tất cú đúp ở phút 61, vẫn bằng một pha đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, bi kịch đến với đội bóng áo vàng đen đúng phút bù giờ. Trung vệ Dan-Axel Zagadou kéo áo tiền đạo Hertha Berlin trong vòng cấm. Đội khách được hưởng phạt đền, và Kalou không mắc sai lầm nào, lần thứ hai ghi tên lên bảng điện tử.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Dortmund ,Bayern ,khoảng cách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP