Thể thao

Bầu Đức xác nhận ‘tặng quà’ trọng tài

Trước ám chỉ thiếu trong sạch từ phía Quảng Nam, bầu Đức thêm một lần xác nhận từng “tặng quà” trọng tài. Nhưng theo ông, đó là quà đơn thuần, không phải đút lót.

Vì điều khiển sai, khiến Quảng Nam FC thua đau trước HAGL ở vòng 11 V.League chiều 2/4 vừa qua, trọng tài biên Việt Thái đã nhận rất nhiều lời chỉ trích từ đội bóng xứ Quảng.

Chủ tịch Lê Nguyên Hồng mỉa mai các ông vua áo đen “được đào tạo ở trường mù”, đồng thời không quên “đá xoáy” bầu Đức. Ông “nhắc khéo” lại chuyện cũ: “Nên nhớ bầu Đức là người đầu tiên bỏ phong bì trọng tài bằng đô la”.

Rất nhanh, Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã lên tiếng đáp trả. Trên Tri Thức Trẻ, ông Đức xác nhận có đưa tiền cho trọng tài năm 2004, nhưng đó chỉ đơn thuần là “tặng quà” chứ không hề đút lót:

“Thông qua truyền thông, tôi nhắn với ông Hồng, thua đừng nên cay mũi rồi gợi lại quá khứ đã qua. Có ai đi đút lót cho trọng tài để đội nhà nhận thua hay không? Khi đó HAGL thua chứ có phải thắng đâu. Ai đi nhận đút lót 100 USD?

Tôi từng xác nhận là cho trọng tài, giám sát, bảo vệ hồi năm 2004 đúng 27 Tết mỗi người 100 USD, đó là quà tặng không phải đút lót hay bồi dưỡng. Khi đó cơ quan chức năng đòi truy tố tôi nhưng không có bằng chứng nên thôi”.

Theo bầu Đức, HAGL không cần thắng Quảng Nam.

Bầu Đức khẳng định chắc nịch, bản thân minh bạch, không có chuyện qua lại với trọng tài để giúp đội nhà đạt kết quả có lợi. Ông nói:

“Tôi không bao giờ đứng về phía trọng tài, cực kỳ ghét và trọng tài không bao giờ đến gần tôi được. Thấy họ tôi lo né, không dám bắt tay dù chỉ là xã giao. Hơn nữa, HAGL không có chuyện phải quan hệ, cho xe đưa đón, tâm sự hay đi ăn tối với trọng tài. Tôi là người đứng ra lên án trọng tài thì làm sao có chuyện giao tiếp hay nói chuyện với họ được?

Xin nhắn với ông Hồng, bóng đá Việt Nam vào lúc này ai trong sạch mọi người biết hết”.

Bàn chi tiết về chiến thắng vừa qua của HAGL trước Quảng Nam, bầu Đức cho rằng, HAGL không cần 3 điểm, họ cũng không quan tâm tới kết quả hay thứ hạng ở V.League. Nếu muốn, ban tổ chức có thể hủy kết quả hoặc đá lại:

“HAGL không cần thắng, nếu Quảng Nam kiện, đòi mổ băng, nếu VFF có luật nào xử phạt cho đá lại hoặc buộc HAGL phải thua hoặc hòa trước Quảng Nam thì chúng tôi sẵn sàng chấp nhận. Tôi không cần.

Tôi xin khẳng định một lần nữa, HAGL không cần trận thắng trước Quảng Nam, không cần phải thắng bằng mọi giá như các đội bóng khác. HAGL không sợ thua, không sợ rớt hạng, bất kỳ thứ hạng nào cũng chấp nhận hết, kể cả việc xuống hạng. Mục đích của HAGL là đào tạo cầu thủ, không cần tranh chấp”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP