Thể thao

Bầu Đức phá lệ, HAGL mơ vô địch giải U15 Quốc gia

Từng nhất quán không cho các cầu thủ ở học viện HAGL-Arsenal JMG tham dự các giải trẻ trong nước, nhưng lãnh đạo của HAGL đã phá lệ khi để các cầu thủ trẻ ở học viện này góp mặt ở VCK U17 QG - Thái Sơn Nam 2016 và U15 QG – Thái Sơn Bắc 2016. Tại giải U15 Quốc gia, U15 HAGL đã đi tới chung kết.

Chiều qua, trước một U15 Khánh Hòa khó chơi, U15 HAGL đã chơi kiên cường và có chiến thắng 2-1, qua đó giành vé vào chơi chung kết giải U15 QG – Thái Sơn Bắc 2016. Hoàng Tú và Văn Long là những người lập công cho đội bóng phố Núi. Cả hai bàn thắng đều xuất phát từ những tình huống cố định. Bàn mở tỷ số do Hoàng Tú sút phạt trực tiếp thành bàn, còn bàn ấn định của Văn Long đến từ pha sút phạt khó chịu của Du Học.

Niềm vui của các cầu thủ U15 HAGL. Ảnh: Thanh Niên.

Trước khi đánh bại Khánh Hòa ở trận bán kết thứ 2, U15 HAGL từng gây ấn tượng khi đứng nhất bảng A. Câu hỏi nhiều người đặt ra là: U15 HAGL dự giải U15 QG – Thái Sơn Bắc 2016 là quân của Học viện HAGL-Arsenal JMG hay quân của lớp Năng khiếu? Theo tìm hiểu, nòng cốt dự giải U15 QG – Thái Sơn Bắc 2016 của U15 HAGL là lứa U15 Năng khiến, đồng thời có bổ sung 5 cầu thủ của Học viện gồm Thiên Phúc, Văn Dũng, Văn Long, Hữu Phước và Hoàng Tú. HLV dẫn dắt đội là ông Đinh Hồng Vinh, vốn là HLV của lớp Năng khiếu.

Trước đây, lãnh đạo CLB HAGL mà đứng đầu là bầu Đức, kiên quyết không cho các cầu thủ ở Học viện HAGL-Arsenal JMG tham dự các giải trẻ trong nước. Lý do là vì HAGL-Arsenal JMG chú trọng đến huấn luyện kỹ thuật chứ không rèn luyện kỹ năng thi đấu. Một lý do nữa là các cầu thủ mới tập bằng chân trần chứ không mang giày nên không quen thi đấu.

Tuy vậy, sang đầu năm 2016, bầu Đức đã thay đổi quan điểm. Đầu tiên là cho phép U17 HAGL có bổ sung nhiều gương mặt từ Học viện tham dự VCK U17 QG - Thái Sơn Nam 2016, và tiếp theo là U15 HAGL dự giải U15 QG – Thái Sơn Bắc 2016. Tại giải VCK U17 QG - Thái Sơn Nam 2016, U17 HAGL bị loại từ vòng bảng, nhưng tới giải U15 QG – Thái Sơn Bắc 2016, mọi chuyện đã khác. Khi có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với đó là việc tuyển chọn những gương mặt từ Học viện phù hợp với những vị trí còn yếu của lớp Năng khiếu, U15 HAGL đã thi đấu đầy xuất sắc tại giải và giờ bắt đầu mơ tới ngôi vô địch (chung kết giải U15 QG – Thái Sơn Bắc 2016 giữa U15 VPF và U15 HAGL sẽ diễn ra vào lúc 15h30 ngày 1.9 trên SVĐ Long Xuyên).

Trong hành trình đi tới chung kết của U15 HAGL, các cầu thủ của Học viện đều ghi dấu ấn đậm nét. Ngoại trừ thủ môn Thiên Phúc phải dự bị, 4 gương mặt gồm Văn Dũng, Văn Long, Hữu Phước và Hoàng Tú đều giữ những vị trí chủ lực, trong đó Hoàng Tú tỏ ra rất sắc sao trong khâu kiến thiết cũng như ghi bàn. Sau 4 trận, cầu thủ này đã ghi được 3 bàn thắng.


Tác giả bài viết: Đông Hưng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP