Cuộc sống

Bất chấp bắt con dâu phá thai, 2 năm sau mẹ chồng hối hận không kịp

Tôi đã từng nghĩ mẹ chồng mình là người phụ nữ tốt bụng, thương con cái trong nhà nhưng thật không ngờ vĩnh viễn tôi cũng chỉ là con dâu của bà.

3 năm làm dâu nhà chồng, tôi vô cùng khó khăn trong chuyện mang bầu. Tôi đau đầu vất vả và cố gắng chạy chữa mọi nơi với hi vọng sẽ sinh cho chồng được một đứa con. Nhìn bạn bè có con cái đề huề, tôi hết sức đau đầu. Mệt mỏi quá độ, nhiều lần tôi tâm sự với mẹ chồng về nỗi khổ tâm của mình hi vọng mẹ sẽ hiểu. Chỉ là, những lời tôi nói ra mẹ lại lấy đó làm cái cớ để sau này hành sự với tôi.

Cái ngày tôi biết tin mình mang thai, ngoài chồng tôi thì mẹ là người đầu tiên biết. Tôi tưởng bà sẽ vui mừng lắm nhưng thật không ngờ bà phản ứng khiến tôi quá bất ngờ. Bà nói, năm đó không đẹp nên có bầu cũng không tốt, sợ là sinh cháu ra thì sẽ khiến gia đình đại bại. Không hiểu bà đi xem bói ở đâu mà lại nói như vậy và kiên quyết nói tôi bỏ thai. Tôi không hiểu trong lòng mẹ nghĩ gì, mẹ thực sự có lương tâm không mà lại bắt ép đứa con dâu 3 năm không có bầu bỏ đứa con trong bụng nào.

Cái ngày tôi biết tin mình mang thai, ngoài chồng tôi thì mẹ là người đầu tiên biết. Tôi tưởng bà sẽ vui mừng lắm nhưng thật không ngờ bà phản ứng khiến tôi quá bất ngờ.
(Ảnh minh họa)

Bà thừa biết chẳng có ai nhẫn tâm như vậy nên bà đưa ra lựa chọn, một là bỏ thai hai là đi khỏi nhà bà, ân đoạn nghĩa tuyệt. Hóa ra thủ đoạn của mẹ chồng chính là bắt tôi đi khỏi gia đình này vì bà biết tôi sẽ không bao giờ bỏ con. Đau buồn nhất là chồng quá nghe lời mẹ, đặc biệt khi nghe lời thầy bói phán anh cũng bắt đầu hoang mang. Quá thất vọng về chồng, tôi quyết định ra đi không một lời từ biết.

Ít lâu sau tôi hiểu ra mục đích của mẹ, mẹ đã cưới vợ cho con trai của mình, một cô gái giàu có dù hơn tuổi chồng nhưng lại khá xinh đẹp. Mẹ muốn anh bỏ tôi và bỏ luôn cả đứa cháu khó khăn mới có được này. Mẹ anh tham giàu nên khi bị người khác nịnh nọt đã không còn thiết tha đứa con dâu như tôi nữa. Có lẽ kế hoạch này bà đã ấp ủ trong lòng khá lâu, chỉ đợi cơ hội là làm và lúc tôi mang bầu, bà đã bịa ra chuyện bói toán để đuổi tôi đi. Thật là nhẫn tâm, không ngờ trên thế gian này lại có người mẹ chồng có dã tâm như vậy.

Có lẽ kế hoạch này bà đã ấp ủ trong lòng khá lâu, chỉ đợi cơ hội là làm và lúc tôi mang bầu, bà đã bịa ra chuyện bói toán để đuổi tôi đi. (Ảnh minh họa)

Chỉ là, ông trời ắt có nhân quả. Tôi nghe nói anh cưới vợ mới, có tiền có bạc nhưng sau hơn 2 năm gặp lại anh, tôi cảm thấy anh héo mòn thân xác, người gầy và đen, không còn được như trước kia nữa. Còn mẹ anh, khi vừa gặp tôi bà đã ái ngại quay đi. Thật không thể tin nổi… ông trời lại giáng quả báo nhanh đến vậy.

Nghe nói con dâu của bà vô sinh nên 2 năm qua bà vẫn không có cháu. Người phụ nữ ấy đã cắt bỏ buồng trứng của mình, chỉ là sự giàu có của cô ta đã lừa được mẹ chồng tôi. Còn bà cũng không có quyền hành gì trong nhà, người có tiền đương nhiên có quyền. Mẹ chồng tôi và chồng đều phải răm rắp nghe theo lời của cô ta. Nhìn tôi bà có vẻ ái ngại và vô cùng ân hận về hành động mình đã làm ngày trước. Thấy đứa cháu gái tôi dắt bên cạnh, mẹ chồng rưng rưng nước mắt. Tôi hiểu bà đang đau khổ thế nào. Có lúc muốn chạm tay vào con tôi để cháu gọi một tiếng bà nhưng bà không dám.

Tôi biết đó là quả báo cho những ngày bà đã đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà, ép tôi phá thai. (Ảnh minh họa)

Ngày hôm đó, về nhà, tôi nhận được tin nhắn của bà. Sau mấy năm trời số điện thoại đó lại hiện lên trong máy tôi. Bà nói xin lỗi tôi và đã bị trả giá vì bây giờ sống mệt mọi, con dâu láo lếu và thèm một đứa cháu. Tôi biết đó là quả báo cho những ngày bà đã đuổi mẹ con tôi ra khỏi nhà, ép tôi phá thai. Và dù bà có cố gắng thế nào thì cũng không có tư cách xưng bà với con tôi.

Tác giả: Nương Tử

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP