Thế giới

Bắt 2 kẻ chặt đầu thợ may, đe dọa thủ tướng Ấn Độ

Nhà chức trách Ấn Độ đã bắt giữ 2 người đàn ông chặt đầu thợ may Kanhaiya Lal và đe dọa Thủ tướng Narendra Modi.

Báo India Today hôm 28-6 cho biết ông Lal bị sát hại ở TP Udaipur.

Theo sĩ quan cảnh sát Hawa Singh Ghumaria, ông Lal bị cảnh sát tạm giữ vào ngày 10-6 sau khi đăng video bình luận của nữ chính trị gia Nupur Sharma về nhà tiên tri Muhammad. Tuy nhiên, người này giải thích đoạn video là do con trai 8 tuổi "đăng nhầm khi cậu bé chơi game trên điện thoại của cha". Bà Sharma đã có những phát ngôn "khiêu khích" nhằm vào nhà tiên tri Muhammad. Ông Lal sau đó được cho tại ngoại vào ngày 11-6.

Cũng theo ông Lal (khi còn sống), một số người chia sẻ hình ảnh của ông lên mạng xã hội, kêu gọi những người ủng hộ giết ông nếu họ bắt gặp.

Ông Lal làm việc tại cửa hàng trước khi bị sát hại hôm 28-6. Ảnh: PTI

Đến ngày 15-6, ông Lal nộp khiếu nại bằng văn bản cho cảnh sát về việc mình bị đe dọa. Cảnh sát khẳng định họ đã triệu tập tất cả các bên liên quan và các nhà lãnh đạo địa phương để giải quyết khiếu nại của ông Lal.

Tuy nhiên, hôm 28-6, ông Lal vẫn bị 2 người đàn ông bước vào cửa tiệm ở TP Udaipur, đâm nhiều nhát rồi chặt đầu. Đài NDTV cho hay các nghi phạm quay một đoạn video thừa nhận vụ giết người vì ông Lal bày tỏ sự ủng hộ dành cho bà Sharma. Chúng còn đe dọa cả Thủ tướng Narendra Modi.

Cảnh sát đã bắt giữ 2 nghi phạm gồm Riaz Akhtari và Ghouse Mohammad, sống ở khu vực Bheem, quận Rajsamand vào tối 28-6 khi chúng đang bỏ trốn.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành. Nhà chức trách cũng ra lệnh đình chỉ các cuộc tụ tập lớn, tạm ngắt mạng internet ở quận Rajsamand trong 24 giờ và giới nghiêm một số khu vực ở TP Udaipur.

Vụ giết ông Lal đang được xem là hành động khủng bố.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP