Thể thao

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở trận siêu kinh điển

Trong một ngày các chân sút 2 đội tỏ ra quá kém duyên, không tìm nổi đường vào khung thành của nhau. Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở trận siêu kinh điển của bóng đá tây Ban Nha.

Ở trận đấu siêu kinh điển được chờ đợi rạng sáng 19-12, với lợi thế sân nhà, Barcelona ngay lập tức tạo lập thế trận tấn công mạch lạc, chặt chẽ với những đường chuyền ở đoạn ngắn rồi trải rộng trên khắp mặt sân trước đại kình địch Real Madrid.

Tuy nhiên từng đó là chưa đủ để Messi và các đồng đội áp đặt lối chơi lên đội khách vốn quá hiểu họ trong những giải đấu đã qua.

Sau những phút đầu nhường thế trận, Real Madrid dần lấy lại thế trận và bắt đầu dồn ép Barcelona lùi về phòng ngự với những đường lên bóng tốc độ cao đầy nguy hiểm.

Phút 17, Karim Benzema bật cao đánh đầu hiểm hóc, thủ thành Ter Stegen đã lỡ đà nhưng trung vệ Gerard Pique kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi cầu môn và cứu cho đội chủ nhà một bàn thua trông thấy.

Phút 31, Barcelona đáp trả với pha dứt điểm cận thành của Lionel Messi sau khi Courtois phá bóng trúng chân anh, lần này, đến lượt trung vệ Sergio Ramos tung chân phá bóng giải nguy kịp thời cho đội khách.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở trận Siêu kinh điển

Phút 41, cơ hội mở tỷ số đến với đội chủ nhà, Messi bấm bóng đẳng cấp để Jordi Alba thoát xuống đối mặt thủ thành Thibaut Courtois, đáng tiếc hậu vệ trái của Barcelona không có được một pha dứt điểm tốt như mong đợi.

Sang hiệp hai, Barcelona là đội nhập cuộc tốt hơn, Messi có pha đi bóng xộc thẳng trong vòng cấm nhưng chuyền cho đồng đội tiếp ứng không thành công và sau đó, chính anh có pha dứt điểm trượt vô cùng đáng tiếc ở phút 60, một ngày thi đấu có phần đáng tiếc đối với tiền đạo Argentina.

Về phần mình, Real Madrid liên tục tổ chức những pha treo bóng vào trung lộ hoặc dứt điểm từ xa vô cùng nguy hiểm.

Phút 73 khi Ferland Mendy băng xuống nhận bóng từ Toni Kroos rồi kiến tạo để Gareth Bale xé toang mành lưới Barca. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Những phút sau đó cả hai đội đều có những sự thay đổi người hướng vào mặt trận tấn công, nhưng những nỗ lực của họ không mang lại kết quả và hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả hòa không phải là kết quả tồi tệ với cả hai đội khi ít nhất, họ cũng đảm bảo có thêm 1 điểm, nối dài mạch trận bất bại đồng thời tiếp tục duy trì cục diện "đua song mã" tại La Liga cho đến trước giai đoạn nghỉ Đông.

  Từ khóa: Real Madrid ,Barcelona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP