Du lịch

Bánh mỳ Việt cỡ đại giá 1,2 triệu đồng/chiếc, khách xếp hàng dài đợi mua

Với tên gọi "Bánh mỳ lớn nhất thế giới", một suất ăn như vậy được bán với giá 53,9 USD (hơn 1,2 triệu đồng).

Vốn là món ăn bình dân ở Việt Nam, bánh mỳ xuất hiện khắp nơi, từ nông thôn tới thành thị, từ ngõ nhỏ tới đường lớn trên dải đất hình chữ S.

Qua thời gian, món ăn giản dị này được biến tấu nhiều hơn với các kiểu nhân khác nhau, thường là chả lụa, thịt, cá, kèm theo một số nguyên liệu như pate, bơ, rau thơm, ớt và đồ chua, nhưng vẫn được lòng thực khách.

Bánh mỳ, món ăn bình dân của người Việt, được thực khách khắp nơi trên thế giới ưa chuộng.

Có nguồn gốc từ bánh baguette do người Pháp đưa vào miền nam Việt Nam trong những năm đầu thế kỷ 19, đến nay, món ăn đã "vươn tầm" tới nhiều nơi, được du khách quốc tế ưa chuộng. Nhiều lần, truyền thông thế giới đã ca ngợi bánh mỳ là "món ăn đường phố ngon nhất thế giới" hay "món ăn nhất định phải thử khi đến Việt Nam".

Mới đây, một cửa tiệm cafe ở thành phố Melbourne (Australia) đã cho ra mắt món mới trong thực đơn. Đó là món bánh mỳ Việt nhưng được biến tấu cho phù hợp khẩu vị của người địa phương. Với chiều dài lên tới 60 cm, chiếc bánh mỳ được mô tả "lớn nhất thế giới", có giá bán 53.9 USD/suất (hơn 1,2 triệu đồng), đủ cho 2-3 người cùng ăn.

Một suất bánh mỳ có phần nhân rất đầy đặn, với thịt gà hun khói, ba chỉ lợn hun khói, thịt bò rút xương, kèm pate, bơ béo ngậy, đồ chua, dưa chuột, rau thơm, ớt và sốt tương đậu (Ảnh: Daily Mail).

Theo giới thiệu, suất bánh mỳ BBQ có phần bánh giòn rụm nóng hổi, bên trong có lớp pate dày cùng bơ béo ngậy. Tiếp đó là đồ chua, dưa chuột, hành lá, ớt tươi, rau mùi. Kế đến, những miếng thịt gà hun khói được xếp cùng lớp ba chỉ lợn hun khói, sườn bò rút xương hun khói. Lớp cuối cùng là phần tóp mỡ béo. Tất cả nguyên liệu hòa quyện với nhau cùng sốt tương đậu rưới trên cùng.

Chiếc bánh dài tới 60 cm, được mô tả "lớn nhất thế giới", đủ cho 2-3 người ăn (Ảnh: Daily Mail).

Kích thước lớn hơn bình thường với phần nhân đầy đặn nên giá bán cũng cao hơn mức trung bình trên thị trường. Dù vậy, thực khách ở khắp nơi vẫn tới đây xếp hàng chờ mua.

Một phần ăn như vậy hiện bán với giá hơn 1,2 triệu đồng (Ảnh cắt từ clip).

Dù đang "gây sốt" nhưng chủ quán cho biết họ sẽ chỉ phục vụ món ăn này trong khoảng thời gian giới hạn. Bởi vậy, nhiều người không muốn bỏ lỡ nên tìm tới thành phố Melbourne để thưởng thức.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP