Thế giới

Băng tuyết bất ngờ phủ trắng sa mạc Sahara

Sa mạc Sahara ở châu Phi và một khu vực ở Ả rập Xê út tại Trung Đông bất ngờ xuất hiện tuyết rơi - hiện tượng tự nhiên bất thường tại những khu vực này.

Sa mạc Sahara phủ đầy băng tuyết (Ảnh: Bav Media)

Trong những ngày qua, thị trấn Aïn Séfra ở Algeria tại khu vực sa mạc Sahara đã chứng kiến hiện tượng thời tiết bất thường khi băng tuyết rơi phủ trắng các đồi cát ở khu vực và nhiệt độ tụt xuống dưới mức 0 độ C.

Aïn Séfra được mệnh danh là "Cửa ngõ dẫn đến sa mạc", nằm trên mực nước biển 1.000 mét và được bao phủ bởi dãy núi Atlas.

Nhiệt độ vào tháng 1 ở nơi này thường vào khoảng 6-12 độ C. Hiện tượng tuyết rơi là rất hiếm khi xảy ra tại đây. Sa mạc Sahara bao trùm hầu hết bắc Phi và được mệnh danh là một trong những nơi khắc nghiệt và nóng nhất hành tinh.

Dù tại các sa mạc, nhiệt độ thường tụt giảm mạnh về đêm, nhưng khả năng tuyết rơi là hiếm gặp do độ ẩm tại đây rất thấp. Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học ghi nhân sự thay đổi về nhiệt độ, độ ẩm và các yếu tố thời tiết tại khu vực Sahara.

Lạc đà ở Ả rập Xê út trong băng tuyết (Ảnh: Magnus News)

Ngoài khu vực sa mạc Sahara, Ả rập Xê út - quốc gia ở Trung Đông - cũng chứng kiến hiện tượng tuyết rơi những ngày qua. Người dân đã tỏ ra ngạc nhiên khi khu vực Tabuk ở phía tây bắc quốc gia nổi tiếng với những sa mạc mênh mông cát, bị bao phủ bởi các lớp băng tuyết dày. Nhiệt độ đã tụt xuống -2 độ C. Theo trang tin Lad Bible, đây là lần đầu trong 50 năm Ả rập Xê út ghi nhận mốc nhiệt ở mức âm độ C.

Theo các chuyên gia, những hiện tượng thời tiết lạ đang xảy ra với tần suất lớn hơn tại khắp nơi trên thế giới trong những năm qua.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP