Thế giới

Bà nội trói cháu ra gốc cây giữa đêm, ép bà ngoại phải chăm

Cậu bé Trung Quốc 5 tuổi run cầm cập bị trói chặt vào gốc cây, chỉ vì bố mẹ mâu thuẫn, nhà nội ngoại đùn đẩy chăm em.

Khoảng 23h đêm ngày 25/2, cảnh sát Tứ Xuyên (Trung Quốc) nhận được cuộc gọi từ một người dân địa phương trình báo có một phụ nữ trói bé trai 5 tuổi vào gốc cây.

Người phụ nữ này đón cảnh sát đến hiện trường, nơi một cậu bé mặc áo phao, lưng đeo cặp sách và đang bị buộc vào gốc cây. Dù được mặc ấm nhưng giữa đêm nhiệt độ xuống thấp, cậu bé rét run cầm cập, mặt lấm lem, giọng nói khản đặc vì khóc hết nước mắt.

"Bà nội đem cháu đến nhà bà ngoại, trói cháu lại, rồi đi mất", cậu bé nói được một câu rồi oà khóc nức nở. Cảnh sát vỗ về thế nào cũng không khai thác được gì thêm.

Cậu bé bị bỏ đói từ trưa đến đêm. Cảnh sát cho bé ăn mỳ tôm. Ảnh: Sina.

Chợt người phụ nữ đứng bên cạnh lên tiếng: "Cháu ngoan của bà, đừng khóc nữa". Cảnh sát ngạc nhiên, ngay lập tức thẩm vấn người phụ nữ này. Sau một hồi người này mới khai là bà ngoại của cháu bé, trong khi trước đó giấu nhẹm đi quan hệ thân thiết với nạn nhân.

Theo Sina, sự việc lúc này đã rõ. Dạo gần đây bố mẹ của Hạo Hạo không hòa thuận với nhau kéo theo mối quan hệ nhà nội ngoại cũng đi xuống. Hạo Hạo ở với bà nội từ nhỏ, bởi bố mẹ đi làm xa. Chiều ngày 25/2, bà nội đưa Hạo Hạo đến nhà bà ngoại, đùn đẩy việc chăm sóc cháu nhưng bà ngoại nhất quyết không đồng ý.

Đến tối mà người bà ngoại này vẫn đóng cửa không mở, cố thủ trong nhà. Bà nội tức trói cháu vào gốc cây để không chạy theo mình, rồi bỏ về, ép bà ngoại phải ra.

Vì người lớn mâu thuẫn mà đem con trẻ ra hành hạ.

Cảnh sát hết sức phân giải nhưng cả bà nội và bà ngoại đều không ai chịu đón Hạo Hạo về. Thương bé trai vừa đói vừa mệt, cảnh sát pha tạm mì tôm cho bé ăn, ôm cho ngủ. Đồng thời sau đó gọi được cho ông nội của bé.

Hơn 2h sáng ông nội tới nơi thì rất hối hận vì sự việc và hứa sẽ không để xảy ra tình trạng này nữa.

Cảnh sát khuyên, dù người lớn có mâu thuẫn gì cũng không được đem con trẻ ra hành hạ. May sự việc hôm nay chưa đến mức nghiêm trọng, nhưng chắc chắn sẽ để lại chấn thương tâm lý trong bé. Gia đình cần quan tâm cháu hơn.

Tác giả: Bảo Nhiên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bà nội ,bà ngoại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP