Cuộc sống

Anh chồng mang con gà đến quậy tung tiệc tân gia khiến chúng tôi muối mặt

Ngày tân gia nhà tôi, anh chồng xuất hiện trong trạng thái say khật khưỡng và nói những câu rất khó nghe.


Vợ chồng tôi dành dụm, tích cóp mãi mới được 800 triệu để xây nhà riêng. Nhưng khi chúng tôi nói ra điều này, anh chồng lại cho rằng chúng tôi nên dùng số tiền đó để sửa lại căn nhà đang ở. 5 năm nay, chúng tôi ở cùng vợ chồng anh chồng và bố mẹ chồng trong căn nhà hơn 100 mét vuông, đã xuống cấp và cũ kĩ. Anh chồng nhiều lần đề nghị em trai bỏ tiền ra sửa nhà nhưng chúng tôi không đồng ý.

Căn nhà đó vốn thuộc quyền sở hữu của vợ chồng anh, chúng tôi đã mua nội thất như tủ lạnh, ti vi và góp tiền ăn mỗi tháng đầy đủ. Tại sao còn phải bỏ tiền để sửa nhà, trong khi nhà riêng chúng tôi còn chưa có? Anh chồng cũng không siêng năng gì, khi làm khi nghỉ, công việc bấp bênh. Chị dâu buôn bán rau hành ngoài chợ, chỉ đủ chi tiêu sinh hoạt thôi. Thương tình, tôi còn hay mua sữa cho con của anh chị, hay tổ chức sinh nhật cho các cháu. Vậy là quá đủ rồi.

Bất chấp sự phản đối của anh chồng, vợ chồng tôi vẫn xây nhà riêng ở ngay cạnh bên. Trong quá trình xây nhà, anh chồng thường đến quậy phá, chửi bới. Bực quá, chồng tôi kêu thợ xây luôn tường, ngăn 2 bên với nhau. Dự tính ban đầu của chúng tôi là 800 triệu nhưng phát sinh đến gần 1 tỷ. Khi túng tiền, tôi hỏi vay họ hàng, làng xóm, vay ngân hàng chứ anh chồng chưa từng cho chúng tôi vay một đồng nào.

Hôm kia, tôi tổ chức tân gia nhà mới, có mời họ hàng, đồng nghiệp, làng xóm đến dự cho vui. Ai cũng khen ngợi nhà tôi đẹp. Lúc mọi người nhập tiệc, anh chồng bỗng đến gây sự trong trạng thái say xỉn. Anh ấy đem sang một con gà còn sống, bảo là cho tôi làm thịt, nấu cháo. Nhưng tôi chưa kịp cầm, anh ấy đã thả con gà ra, nó bay lung tung. Vất vả lắm vợ chồng tôi mới bắt nó lại được.

Rồi anh chồng cười, nói mỉa mai chúng tôi là "ăn xong quẹt mỏ như gà". Nghĩa là chúng tôi là kẻ vô ơn, sống nhờ nhà anh ấy mấy năm trời nhưng lại keo kiệt, không chịu bỏ tiền ra sửa nhà từ đường. Anh ấy nói tôi là em dâu mà tính toán với nhà chồng, thà xây nhà cao cửa rộng, còn nhà từ đường dột nát vẫn để nguyên.

Anh chồng so sánh vợ chồng tôi với con gà làm tôi tức sôi máu. Chồng tôi nổi giận, đuổi anh ấy về nhưng anh ấy vẫn tiếp tục chửi mắng chúng tôi. Ngày vui thành ra bực bội. Sau chuyện này, tôi không còn muốn nhìn mặt anh chồng nữa. Theo mọi người, tôi có sai không khi không bỏ tiền sửa nhà từ đường mà xây nhà mới?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP