Thể thao

Ai thay Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng ở U23 Việt Nam?

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ phải tìm người thay thế vị trí của hậu vệ trái Phan Tuấn Tài sau khi cầu thủ này dính chấn thương không thể tham dự VCK U23 châu Á 2024. Trong số những gương mặt hiện tại, Khuất Văn Khang đang được xem là sự lựa chọn hợp lý nhất.

U23 Việt Nam lên đường sang Qatar dự VCK U23 châu Á 2024 mà không có những hậu vệ trái tốt nhất thời điểm hiện tại. Đầu tiên là sự vắng mặt của Võ Minh Trọng, hậu vệ trái số một đội ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Cầu thủ đang thuộc biên chế Bình Dương phải làm khán giả bất đắc dĩ vì tái phát chấn thương vai.

Kế tiếp, HLV Hoàng Anh Tuấn lại nhận tin không vui khi Phan Tuấn Tài dính chấn thương đầu gối, không kịp bình phục. Trước đó, hậu vệ của Thể Công Viettel được kỳ vọng sẽ là hậu vệ trái số 1 của U23 Việt Nam tại giải đấu số 1 châu lục sắp tới. Việc mất Minh Trọng, rồi đến Tấn Tài được xem là tổn thất lực lượng rất lớn với U23 Việt Nam trước VCK U23 châu Á 2024.

Trong bối cảnh giải đấu đã cận kề, HLV Hoàng Anh Tuấn không thể bổ sung nhân sự, buộc phải tìm lựa chọn thay thế trong 27 cái tên mang sang Qatar.

Cái tên khả dĩ đầu tiên có thể được lựa chọn thay thế Phan Tuấn Tài ở hành lang cánh trái nhiều khả năng sẽ là Khuất Văn Khang. Văn Khang là đồng đội của Tuấn Tài ở CLB Thể Công Viettel và cũng nhiều lần đá thay vị trí của đàn anh trong những vòng đấu gần đây tại V.League 2023/24.

Khuất Văn Khang từng chơi rất hay ở VCK U23 châu Á 2022

So về kinh nghiệm trận mạc thi đấu quốc tế, Khuất Văn Khang thậm chí còn nhỉnh hơn Tuấn Tài và Minh Trọng dù nhỏ tuổi hơn. Khuất Văn Khang thuộc nhóm dày dạn kinh nghiệm nhất trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại. Dưới thời HLV Philippe Troussier ở U23 Việt Nam lẫn ĐTQG, Văn Khang thường được bố trí thi đấu lệch trái trong hàng phòng ngự 5 người.

Sao trẻ sinh năm 2003 không có thể hình tốt để phòng ngự. Bù lại, anh có sự lì lợm, khéo léo và tốc độ tốt, chịu khó đeo bám. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng từng xếp Văn Khang đá hậu vệ trái tại VCK U20 châu Á 2023, U23 Đông Nam Á 2023. Cầu thủ này cũng thể hiện rất tốt. Đặc biệt, trong những tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công, Văn Khang tỏ ra nguy hiểm, sắc bén.

Một trong những điểm cộng khác của Văn Khang là những đường chuyền cuối cùng. Cầu thủ của Thể Công Viettel được BHL đánh giá cao ở khả năng căng ngang và tạt bóng vào khu vực cấm địa cho các đồng đội. Thực tế, đây là vũ khí lợi hại đã từng được Văn Khang thể hiện trong màu áo của U20, U23 Việt Nam và ĐTQG thời gian qua.

Ngoài Văn Khang, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng vẫn còn đó 2 sự lựa chọn khác có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái là Hà Văn Phương và Hoàng Văn Toản. Bộ đôi cầu thủ trẻ của CAHN thuận chân trái, thỉnh thoảng cũng được thử nghiệm ở CLB chơi tại vị trí này.

Hà Văn Phương vốn là tiền vệ trái. Điểm mạnh của anh là tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt. Văn Phương có thể đóng góp nhiều vào các tình huống tấn công cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chiều cao 1m70 phần nào gây bất lợi cho cầu thủ này khi tham gia phòng ngự. Bên cạnh đó, khả năng phòng thủ của Phương không được đánh giá cao.

Trong khi đó, Văn Toản có kỹ năng phòng ngự khá tốt nhưng tấn công lại không phải điểm quá mạnh của anh. Bên cạnh đó, kinh nghiệm chuyên môn của Văn Toản cũng thua thiệt so với người đồng đội.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP