Xã hội

Thanh Chương: Ra quân huấn luyện Quân sự năm 2016

Sáng nay 1/3, BCH quân sự huyện Thanh Chương đã tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2016. Đây là hoạt động mở đầu cho mùa huấn luyện của lực lượng vũ trang địa phương.

Trong thời gian huấn luyện, các học viên sẽ được tiếp thu những nội dung quan trọng về chính trị và quân sự gồm nội dung cơ bản của pháp lệnh dân quân tự vệ; chiến lược diễn biến hòa bình - bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta; tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.


Màn diễu hành đội ngũ


Ký kết thi đua


Kiểm tra mô hình học cụ

Huấn luyện quân sự gồm các nội dung trọng tâm là huấn luyện điều lệnh đội ngũ, huấn luyện quân sự chung, cách phòng tránh vũ khí công nghệ cao, kỹ thuật chiến đấu bộ binh, kỹ thuật bắn súng, ném lựu đạn xa trúng hướng, công cụ ngụy trang, chiến thuật dân quân tự vệ và các tư thế động tác cơ bản trong chiến đấu. Sau thời gian huấn luyện, các lực lượng sẽ được kiểm tra, phấn đấu 100% đạt yêu cầu, trong đó 75% đạt khá, giỏi. Tại buổi lễ ra quân này, BCH QS huyện đã phát động ký kết thi đua, tổ chức trưng bày và kiểm tra giáo án, mô hình học cụ, giải kéo co giữa các đơn vị tham gia huấn luyện nhằm tạo môi trường, không khí vui tươi, phấn khởi để đợt ra quâ huấn luyện đạt kết quả cao.

Tác giả bài viết: Đình Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP