Một hình ảnh trong clip "Welcome to Vietnam".
Được giới thiệu bằng 9 ngôn ngữ: Tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, A Rập, với những cảnh quay đẹp về danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, những nét văn hóa độc đáo các vùng miền, con người Việt Nam, những thành tựu mọi mặt trong 30 năm Đổi mới, clip “Welcome to Vietnam” muốn gửi đến người xem thông điệp về một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, có nền văn hóa lâu đời, giàu tính nhân văn, có sức sống mạnh mẽ, đang không ngừng phát triển, là điểm đến hấp dẫn với bạn bè quốc tế.
Khung cảnh lễ ra mắt clip: "Welcome to Vietnam". |
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi cho biết, cùng với những nỗ lực của các Bộ, ban, ngành, địa phương trong cả nước, trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao cũng đã có nhiều hoạt động góp phần quảng bá về đất nước Việt Nam. Tuy nhiên ông thừa nhận, về hình thức quảng bá bằng clip rõ ràng chúng ta chậm hơn một chút so với các nước khác.
Ông Khôi cũng cho hay, Bộ Ngoại giao đang thí điểm hình thức Facebook để góp phần quảng bá đất nước Việt Nam một cách đa dạng hơn. Theo Thứ trưởng, hiện nay các đại sứ ở nhiều nước đã có Facebook như tại Thái Lan, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Mexico, với những hình ảnh rất tốt và cập nhật liên tục tình hình về Việt Nam, song Facebook chính thức thì chúng ta chưa có.
“Hiện tại, Bộ Ngoại giao đang xây dựng cổng thông tin điện tử Bộ Ngoại giao, tiến tới xây dựng Facebook về Bộ Ngoại giao. Định hướng của Bộ là hoạt động tuyên truyền của chúng ta phải rất thân thiện, gần gũi và tiến kịp xu hướng hiện nay”, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh.
XEM CLIP "Welcome to Vietnam":
Tác giả bài viết: Thảo Nguyên