Đẹp

8 loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả

Mỡ bụng là một trong những vùng tích trữ chất béo nguy hiểm nhất. Nếu bạn đang cố gắng loại bỏ phần mỡ thừa xung quanh vòng eo của mình, hãy thử ăn những loại thực phẩm dưới đây.

Rau xanh

Rau xanh là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, rau có chứa nhiều chất xơ, nước, vitamin, khoáng chất. Vì thế ăn nhiều rau xanh sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, làm đẹp da và thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. Một số loại rau xanh đặc biệt như măng tây, cần tây hay dưa chuột còn giúp tiêu viêm và giảm thiểu mụn trứng cá cho bạn. Ngoài ra, một số loại rau có hàm lượng chất béo thấp bạn có thể sử dụng cho quá trình giảm cân như bắp cải, giá đỗ, đậu que, súp lơ,...

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Hạt ngũ cốc

Dùng ngũ cốc nguyên hạt được xem là một lựa chọn cần thiết để bạn có được một vòng eo thon gọn và săn chắc. Bởi một chế độ ăn giảm mỡ bụng nhanh nhất cần tập trung vào việc bạn tiêu thụ nhiều hay ít carbohydrate tinh chế (ngũ cốc đã qua xử lý).

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng những người ăn kiêng bằng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giảm được mỡ bụng tốt hơn. Ngũ cốc nguyên hạt được nhận biết là loại hạt chưa bị tước bỏ lớp vỏ ngoài. Lớp vỏ này chứa rất nhiều chất xơ và cực nhiều dinh dưỡng. Vì có nhiều chất xơ hơn nên ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn so các loại ngũ cốc tinh chế khác. Nhờ đó chúng sẽ giúp bạn kiểm soát được sự thèm ăn.

Gia vị (gừng, ớt)

Gia vị không những cải thiện hương vị món ăn mà còn có tác động kỳ diệu trong việc giảm lượng mỡ bụng của bạn. Gia vị cay bao gồm các loại: quế, nghệ, tiêu, ớt… chúng đều giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa việc tích tụ các chất béo ở bên trong cơ thể. Ngoài ra, các loại gia vị này còn giúp đốt cháy và tăng cường trao đổi chất, giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

Vậy nên, trong quá trình chế biến món ăn, chúng ta nên bổ sung thêm các loại gia vị này để món ăn ngon miệng và tăng thêm hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh nhất. Tuy nhiên, những ai có tiền sử liên quan đến cần chú ý đến liều lượng và chế độ sử dụng phù hợp.

Chuối

Trong thực đơn giảm mỡ bụng nhanh nhất, không thể không nhắc đến chuối bởi chúng có chứa hàm lượng chất xơ cao, hỗ trợ làm ổn định hệ tiêu hóa và đào thải độc tố cho cơ thể, Đặc biệt, cả chuối xanh lẫn chuối chín đều có tác dụng giúp đánh bay mỡ bụng một cách hiệu quả mà lại an toàn. Tuy nhiên, việc ăn chuối lúc nào để giảm cân cực kỳ quan trọng đối với quá trình tìm lại vòng eo thon của các nàng.

Theo nghiên cứu, ăn chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo một lớp màng bảo vệ đường ruột giúp đào thải độc tố và ngăn ngừa sự tích tụ của chất béo không tan. Không những thế, chuối còn có hàm lượng chất xơ cao có công dụng kháng tinh bột trong thành dạ dày tạo ra sản phẩm đốt cháy 20 – 25% chất béo trong cơ thể, giảm mỡ bụng nhanh nhất và giảm cân hiệu quả.

Quả bơ

Trong một nửa quả bơ có chứa 10gr chất béo bão hòa đơn lành mạnh, ngăn chặn sự tăng đột biến lượng đường trong máu, cho phép cơ thể bạn lưu trữ chất béo xung quanh phần eo mà không gây ra béo phì. Không chỉ chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp ngăn chặn mỡ bụng mà các thành phần khác còn giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn carotenoids, các hợp chất chống ung thư có trong trái cây và rau củ nhiều màu sắc như cà chua, cà rốt, rau bina và bí đỏ. Trên thực tế, những người ăn salad với bơ có khả năng hấp thụ carotenoids cao gấp 15 lần - một nghiên cứu từ Đại học bang Ohio ở Columbus cho thấy.

Hành tây

Hành tây có chứa một loại chất xơ hòa tan được gọi là inulin, hoạt động như một prebiotic - giống như atisô. Điều này rất quan trọng đối với sức khỏe đường ruột. Theo các nghiên cứu sơ bộ, hành tây cũng có thể giúp giảm cân ở vùng bụng.

Sữa chua tách béo

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người trưởng thành béo phì ăn ba phần sữa chua tách béo mỗi ngày (cũng như đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm calo) giảm được nhiều chất béo và trọng lượng hơn đáng kể so với những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng thông thường. Theo WebMD, những người ăn sữa chua tách béo giảm được 22% trọng lượng và 61% lượng mỡ trong cơ thể so với những người khác trong nhóm nghiên cứu.

Trà xanh

Trà xanh chứa một lượng lớn các vi khoáng chất có lợi cho quá trình trao đổi chất và hoạt động của hệ thần kinh. Trong trà xanh có nhiều kẽm, kali, flo, ngoài ra còn có chứa nhiều vitamin như A, B2, B5, B3 và C. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C được xem là những tinh chất “vàng” để phá vỡ lớp tế bào gây mỡ cho chúng ta.

Uống 3 cốc mỗi ngày có thể làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể bạn và đốt cháy 30 calorie. Ngoài ra, trà xanh còn giúp bạn đốt cháy chất béo hỗ trợ giảm mỡ bụng siêu nhanh.

Tác giả: Lan Anh (t/h)
Nguồn tin: tieudung.vn
  Từ khóa: giảm mỡ bụng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP