Số hóa

6 lý do mua Galaxy Note 9 thay vì Galaxy S9

Giữa Galaxy Note 9 và Galaxy S9, hai smartphone đầu bảng của Samsung, bạn nên mua loại nào?

Galaxy S9, Galaxy S9 Plus, Galaxy Note 9 đều là các smartphone tốt của hãng điện tử Hàn Quốc. Tuy nhiên, chúng có nhiều khác biệt tinh tế khiến Galaxy Note 9 nổi bật hơn cả.

Galaxy Note 9

1. Galaxy Note 9 màn hình lớn hơn Galaxy S9 và S9 Plus

Màn hình có lẽ là 1 trong các tính năng quan trọng nhất trên smartphone. Đây là giao diện chính để xem và chạm vào nội dung. Do đó, diện tích màn hình càng lớn càng hữu dụng. Video và ứng dụng nhìn đẹp hơn, tốt hơn, bạn có thêm không gian để bấm, làm việc…

Galaxy Note 9 trang bị màn hình Super AMOLED 6.4 inch QHD, còn Galaxy S9 và S9 Plus dùng màn hình 5.8 inch và 6.2 inch.

2. Galaxy Note 9 có pin lớn hơn Galaxy S9 và S9 Plus

Galaxy Note 9 dùng pin 4.000mAh, lớn hơn so với pin 3.000mAh và 3.500mAh trên Galaxy S9 và S9 Plus.

3. Galaxy Note 9 có bộ nhớ lớn hơn Galaxy S9 và S9 Plus

Nếu quan tâm đến bộ nhớ điện thoại, Galaxy Note 9 là lựa chọn không phải nghĩ. Galaxy S9 và S9 Plus có bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài tối đa 400GB. Trong khi đó, Galaxy Note 9 có lựa chọn bộ nhớ 128/512GB, cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD, hỗ trợ tối đa 512GB. Điều đó có nghĩa bạn có thể có tới 1TB dung lượng trên Galaxy Note 9.

4. Galaxy Note 9 có RAM lớn hơn Galaxy S9 và S9 Plus

Galaxy S9 dùng RAM 4/6GB. RAM là bộ phận giúp đa nhiệm tốt hơn trên điện thoại, RAM càng lớn, bạn càng dùng được nhiều ứng dụng cùng lúc mượt mà hơn mà không sợ bị lag máy. Galaxy Note 9 có RAM tối thiểu 6GB và cao hơn là 8GB, bộ nhớ 512GB. Nó không chỉ giúp bạn làm được nhiều việc hơn mà còn giúp bạn chơi các game “nặng đô” như Fortnite.

5. Galaxy Note 9 có S Pen

S Pen chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa dòng Note và Galaxy của Samsung. Năm nay, phụ kiện này càng được cải thiện. Nó chống nước ở độ sâu tối đa 5m trong 30 phút, chỉ cần sạc 40 giây đủ dùng 30 phút. Quan trọng hơn, bút S Pen của Galaxy Note 9 được trang bị nhiều tính năng hơn như dùng để chụp ảnh từ xa, điều khiển nhạc, phát video. Bạn có thể dùng bút để vẽ lên ảnh, video, tạo ảnh GIF, viết tay.

Bút S Pen cũng dùng để viết ghi chú bên trong ứng dụng Samsung Notes, hỗ trợ nhiều loại ngòi, bút, màu sắc để bạn vẽ và viết. Tính năng “screen off memo” cho phép viết note ngay trên màn hình Note 9 mà không cần mở khóa máy.

Do Galaxy S9 không có bút S Pen, tất cả các lợi thế trên chỉ độc quyền trên Note 9.

6. Galaxy Note 9 trang bị phiên bản Android mới hơn

Tuy không phải khác biệt đáng kể song nếu quan tâm đến phần mềm mới nhất, Galaxy Note 9 lại có thêm “điểm cộng”. Galaxy S9 và S9 Plus được cài trước Android 8.0 Oreo còn Galaxy Note 9 dùng Android 8.1. Cả hai đều chưa hỗ trợ Android 9 Pie, hệ điều hành di động mới nhất của Google.

Tác giả: Du Lam

Nguồn tin: ictnews.vn

  Từ khóa: Note 9 ,galaxy ,s9 ,samsung ,smartphone ,lý do

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP