Đẹp

5 loại tinh dầu làm đẹp da

Trang Dr.Axe đã đưa ra danh sách 5 loại tinh dầu có tác dụng trong việc làm đẹp da như làm giảm các nếp nhăn, giúp da trắng sáng...

Tinh dầu là một trong những sản phẩm làm đẹp da không thể thiếu của phái nữ. Đồ họa: Thanh Ngọc

Tinh dầu trầm hương

Tinh dầu trầm hương có thể làm mờ các vết sẹo và vết rạn da. Bên cạnh đó tinh dầu trầm hương còn làm giảm các nếp nhăn ở vùng mắt.

Thêm vào đó, thoa tinh dầu trầm hương lên da có thể hạn chế ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời lên da, làm tăng độ đàn hồi của da. Ngoài ra, tinh dầu trầm hương còn có khả năng chống viêm.

Tinh dầu hạt lựu

Dầu hạt lựu có thể bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tia UV của ánh nắng mặt trời. Do đó, thoa vài giọt tinh dầu hạt lựu lên da trước và sau khi ra nắng sẽ giúp da trắng sáng, tránh bị sạm, nám.

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có khả năng kích hoạt sản xuất ba chất chống oxy hóa mạnh của cơ thể là glutathione, catalase và superoxide dismutase. Do đó, tinh dầu hoa oải hương rất hữu ích trong việc chữa lành vết thương, kích hoạt tổng hợp collagen để làm lành vết thương.

Ngoài ra, thoa một vài giọt dầu oải hương lên da trước khi ngủ sẽ giúp ngủ hơn và giảm lo lắng hiệu quả.

Tinh dầu tầm xuân

Tinh dầu tầm xuân chứa nhiều vitamin C, kích thích sản xuất collagen, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương. Không chỉ vậy, tinh dầu tầm xuân còn giúp móng tay chắc khỏe.

Tinh dầu nhựa thơm

Tinh dầu nhựa thơm chứa terpenoids và sesquiterpenes, giúp kiểm soát tình trạng viêm và cũng chống lại các gốc tự do. Bên cạnh đó, tinh dầu nhựa thơm còn bảo vệ da khỏi các tia cực tím giúp làn da trẻ trung, tươi sáng.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: sạm ,nám ,làm đẹp da ,tinh dầu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP