Thế giới

5 cổ động viên Anh bị phạt tù sau vụ ẩu đả tại Euro 2016

Tòa án Pháp kết án 5 cổ động viên Anh từ một tới 3 tháng tù vì liên quan tới các vụ bạo lực với nhóm cổ động viên quá khích của Nga hôm 11/6.

5 cổ động viên Anh bị phạt từ một đến 3 tháng tù và cấm nhập cảnh vào Pháp trong hai năm vì tham gia các vụ ẩu đả hôm 11/6, CNN đưa tin.

Công dân Anh gồm Alexander Booth (20 tuổi), Ian Hepworth (41 tuổi), Ashley Kelly (26 tuổi), Paul Jackson (21 tuổi) và Lee Phillips (23 tuổi) bị buộc tội ném chai lọ vào cảnh sát, các cổ động viên Nga hoặc cả hai tội danh. Tổng cộng 6 người hâm mộ Anh bị buộc tội ném chai vào người khác, một trong số đó là trẻ vị thành niên (16 tuổi).

Nhóm cổ động viên Nga và Anh đã ném ghế và chai vào nhau bên ngoài sân Velodrome trước và sau khi trận đấu giữa đội tuyển hai nước kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Trưởng công tố viên thành phố Marseille, ông Brice Robin xác nhận, 150 cổ động viên Nga quá khích đã tham gia vào trận ẩu đả trong sân vận động ở những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, chỉ hai người hâm mộ đội tuyển Nga bị bắt giữ sau các vụ xô xát.

Cổ động viên Anh và Nga quá khích trên sân vận động Marseille ngày 11/6. Ảnh: AP


Ít nhất 35 người bị thương trong các vụ đụng độ, gồm Andrew Bache tới từ thành phố Portsmouth (Anh) hiện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị cổ động viên Nga đánh vào đầu bằng thanh sắt, theo Hiệp hội báo chí Anh.

Trong khi đó, trưởng công tố viên thành phố Marseille cho hay, không có cổ động viên Nga bị bắt liên quan tới vụ bạo loạn, vốn đã âm ỉ từ hai ngày trước khi trận đấu diễn ra.

Ngày 12/6, Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) bắt đầu xem xét hình thức kỷ luật đối với Liên đoàn bóng đá Nga vì hành vi quá khích từ các cổ động viên của họ tại thành phố Marseille. Các "ultra" Nga phải đối mặt với 3 tội danh: bạo loạn đám đông, có hành vi phân biệt chủng tộc và đốt pháo sáng.

“UEFA bày tỏ sự căm phẫn trước các vụ bạo lực xảy ra tại trung tâm thành phố Marseille và đặc biệt quan tâm tới sự cố ở những phút cuối trận đấu trên sân Velodrome. Đó là hành vi không thể chấp nhận và không có chỗ trong bóng đá”, UEFA cho biết.

UEFA cũng cảnh cáo Liên đoàn bóng đá Anh và Nga rằng đội bóng của họ có thể đối mặt với án phạt nghiêm khắc hơn, thậm chí có thể bị loại khỏi Euro 2016 nếu các cổ động viên tiếp tục ẩu đả.

Tác giả bài viết: Hải Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP