Nhà đẹp

4 lỗi đại kỵ khi làm cổng nhà cần sửa ngay

Không ít quý gia chủ đã vô tình phạm phải 4 lỗi này khi thiết kế và xây dựng cổng nhà, khiến cho công việc không được hanh thông, gia đạo lục đục liên miên.

Cổng nhà đóng vai trò nghinh đón khí vào trong ngôi nhà. Do đó nếu cổng nhà phạm phải lỗi phong thủy, có thể làm phân tán luồng khí tốt, thu hút khí xấu, ảnh hưởng tới mọi mặt trong cuộc sống của gia chủ.

Dưới đây, chuyên gia phong thủy Phùng Phương chỉ ra 4 lỗi đại kỵ thường thấy trong phong thủy cổng nhà và cách hóa giải:

Trước cổng nhà có cột điện

Trên bất cứ tuyến phố nào, các bạn cũng có thể bắt gặp những ngôi nhà có cột điện đứng ngay trước cửa, kèm theo đó là những búi dây chằng chịt, vắt ngang từ nhà này sang nhà khác, từ bên này đường sang bên kia đường.

Chưa nói gì tới phong thủy điều này có thể tiềm ẩn sự cố cháy nổ, chập điện, rò rỉ điện, đe dọa tới tính mạng của gia chủ. Về mặt phong thủy nó sẽ khiến cho gia đình dễ bị thất thoát tài lộc, hậu vận không mấy tốt đẹp. Ngoài ra khi cột điện án ngữ ngay trước cổng nhà, nó sẽ cản trở lưu thông khí chặn đứng luồng khí tốt đi vào trong ngôi nhà.

Cổng nhà gần cống nước

Nếu trước cổng nhà là sông, suối, ao, hồ, trong lành, sẽ cực kỳ tốt cho gia chủ cả về tài lộc lẫn sức khỏe. Tuy nhiên trước cổng nhà là cống nước thì lại phạm vào đại kỵ trong phong thủy. Cũng là nước nhưng nước cống là nước thải tích tụ từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả nước thải sinh hoạt lẫn nước thải công nghiệp, do đó nhiễm uế khí cực nặng.

Chính vì vậy, nó sẽ ảnh hước nặng nề tới tài lộc của gia đình. Trong thực tế, trước nhà có cống nước thì mùi hôi xộc lên gây cảm giác khó chịu, chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh, mỗi khi trời mưa, nước chảy dồn về đây mang theo rác thải từ khắp mọi nơi. Xét theo góc độ phong thủy, sức khỏe hay thẩm mỹ, cũng đều bất lợi cho gia chủ.

Trước nhà có cây to

Cây lớn trước nhà nhìn vào tưởng là tốt nhưng thực chất lại là thế xấu trong phong thủy. Tán cây to che khuất ánh mặt trời làm cho ngôi nhà trở nên âm u, lạnh lẽo, thiếu dương khí và sinh khí, chủ nhân sống trong ngôi nhà sẽ cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, dễ xảy ra mâu thuẫn.

Không những vậy, cây to còn có xu hướng đâm rễ sâu và lan rộng trong lòng đất, phá hỏng nền móng ngôi nhà, tạo nên tâm lý bất an và nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Đường đâm thẳng vào cổng nhà

Nếu trước cổng nhà là con đường đâm thẳng chính diện thì sẽ ảnh hưởng tới tài vận, gia chủ dễ bị hao tổn của cải, tiền bạc không cánh mà bay, sức khỏe suy yếu nhanh, khó tránh khỏi các căn bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, mỗi khi gia chủ mở cửa ra lại thấy xe cộ lao thẳng vào nhà mình, hình thành tâm lý lo lắng. Đặc biệt là khi ngôi nhà nằm ở ngay khúc cua, sẽ dễ xảy ra tai nạn. Đối với các thế phạm này, thay đổi hướng nhà hay loại bỏ các yếu tố mang lại hung khí cho ngôi nhà là không hề dễ dàng và không phải lúc nào cũng khả thi.

Do đó, gia chủ nên sử dụng các vật phẩm phong thủy có công dụng diệt trừ sát khí, chuyển họa thành phúc.

Có câu “an cư lạc nghiệp”, muốn sự nghiệp hanh thông thì trước tiên chỗ ở phải ổn định. Một ngôi nhà mà ngay từ cổng nhà đã phạm đại kỵ thì cho dù phong thủy bên trong có đẹp đến mấy cũng vô ích. Vì vậy gia chủ cần thận trọng khi thiết kế cổng nhà, nếu cổng nhà lỡ phạm thế xấu, cần phải hóa giải càng sớm càng tốt.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP