Cuộc sống

3 bộ phận của con gà nhiều người thích ăn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư

Rất nhiều người thích ăn 3 bộ phận này của con gà nhưng hóa ra nó lại độc hại làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

Thịt gà là món ăn phổ biến và giàu dinh dưỡng được các bà nội trợ Việt ưa chuộng. Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải bộ phận nào của con gà cũng có thể ăn một cách tùy tiện, thoải mái. Đặc biệt là phao câu, cổ gà, cánh gà. Nếu ăn nhiều những phần này sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh tim, ung thư.

Không nên ăn phao câu gà

“Nhất phao câu nhì cổ cánh” là câu quen thuộc của người Việt Nam khi nói về thịt gà. Rất nhiều người thích ăn món phao câu vì ngon miệng, béo ngậy. Tuy nhiên, bộ phận này tích tụ mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể. Các chuyên gia cho rằng, lượng ăn phao câu rất có hại cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư.

Ăn phao câu gà tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Ảnh minh họa

Bên cạnh cholesterol, phao câu gà là bộ phận rất bẩn. Đây là nơi tập trung nhiều loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây bệnh và nhiều thứ độc hại khác. Dù có làm sạch vẫn không thể loại bỏ hết vi khuẩn.

Không chỉ vậy, phao câu gà còn chứ nhiều khối u vùng hậu môn nếu ăn phải có thể là chất độc gây bệnh cho cơ thể. Cuối cùng, bộ phận này không hề bổ như những lời truyền miệng. Vì vậy, không nên ăn phao câu gà.

Không nên ăn cổ gà

Ở cổ gà chứa nhiều hạch nếu ăn phải tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. Ảnh minh họa

Giống như phao câu, cổ gà cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, bộ phận này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Ở cổ gà chứa nhiều huyết mạch, tuyến hạch, tuyến bạch huyết và tuyến giải độc ở dưới mô da. Đây là bộ phận tập trung nhiều chất độc hại.

Bên cạnh đó, cổ gà cũng chứa nhiều cholesterol không tốt cho sức khỏe. Vì vậy nên hạn chế ăn bộ phận này.

Không nên ăn cánh gà

Cánh gà là nơi hay tiêm thuốc nên hạn chế ăn. Ảnh minh họa

Với trẻ em, cánh gà là món ăn được yêu thích nhất. Tuy nhiên, các bà nội trợ cần lưu ý, phần cánh gà là vị trí hay được chọn để tiêm vaccine hoặc thuốc phòng bệnh gia cầm. Vì vậy khả năng dư lượng thuốc vẫn còn tồn đọng lại ở bộ phần này là rất cao. Chính vì vậy nên hạn chế ăn cánh gà.

Tác dụng của thịt gà:

- Cung cấp protein dồi dào

- Giúp giảm trầm cảm

- Tránh tiêu xương

- Cung cấp lượng phốt pho

- Tăng tường sự trao đổi chất

- Giúp khỏe mắt

Những người không nên ăn thịt gà

- Người vừa phẫu thuật

- Người bị sỏi thận

- Người bị viêm khớp

- Người bị xơ gan

- Người bị thủy đậu

- Người bị bệnh tim

Tác giả: Minh Khuê (t/h)

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP