Giáo dục

22 sinh viên Đại học Vinh tốt nghiệp loại xuất sắc

Trường Đại học Vinh vừa tổ chức lễ bế giảng và trao bằng cử nhân, kỹ sư năm 2017 cho gần 3500 sinh viên Khóa 54 (2013 – 2017).

Buổi lễ có sự tham gia của đông đảo sinh viên, giảng viên và nhiều phụ huynh đến từ nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân, kỹ sư năm 2017 trường Đại học Vinh

Đây là khóa học với nhiều thành tích nổi bật. Trong 4 năm, đã có nhiều sinh viên tham gia tích cực vào các cuộc thi như Olympic các môn học Mác - Lênin, tham gia cuộc thi Ánh sáng soi đường và các hoạt động tình nguyện tại chỗ, hiến máu nhân đạo, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…Qua những hoạt động này, rất nhiều sinh viên đã phấn đấu đạt được danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên xuất sắc, được xét cấp học bổng các loại.

Bên cạnh đó, nhiều em được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh Nghệ An và Nhà trường khen thưởng, nhiều em vinh dự trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ban giám hiệu nhà trường trao bằng cho các sinh viên xuất sắc

Kết thúc khóa học, Hội đồng tốt nghiệp của Nhà trường đã xét và công nhận tốt nghiệp cho 3.484 sinh viên, trong đó có 22 sinh viên xếp loại xuất sắc, 357 sinh viên xếp loại giỏi, 2.464 sinh viên xếp loại khá. Đây cũng là khóa học đầu tiên thực hiện chuẩn đầu ra về ngoại ngữ theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp (bậc 3/B1 theo khung tham chiếu châu Âu).

Phát biểu tại buổi lễ tốt nghiệp, GS.TS. Đinh Xuân Khoa – Hiệu trưởng nhà trường biểu dương sự nỗ lực của sinh viên K54 trong quá trình học tập, rèn luyện. Hiệu trưởng nhà trường mong muốn các sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ phát huy bản lĩnh, ý chí và truyền thống của nhà trường để khởi nghiệp, lập nghiệp tốt, đem sức lực, trí tuệ và tâm huyết của mình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước dân chủ, văn minh và giàu mạnh.

Nhiều phụ huynh đến dự và tặng quà cho các cử nhân

GS.TS Đinh Xuân Khoa cũng gửi lời chúc mừng đến đặc biệt các em lưu học sinh Lào đã hoàn thành tốt đẹp khóa học của mình tại trường Đại học Vinh. Những cố gắng và kết quả các em đạt được tô thắm thêm cho truyền thống của trường, và góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị của 2 nước Việt – Lào nói chung và Nghệ An – Lào nói riêng.
Tác giả: Hồ Lài
Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP