Cuộc sống

2 tháng nay chồng đòi ngủ riêng và lao vào làm việc điên cuồng

Khi nghe chị chồng nói, tôi mới giật mình, nhớ lại dáng vẻ làm việc thâu đêm của chồng, nước mắt tự động rơi ra.

Vợ chồng đang hòa thuận êm ấm thì chồng tôi đòi ngủ riêng. Anh nói cần không gian riêng tư, yên lặng để làm việc. Ngủ chung phòng, cứ chốc lát con khóc, tôi hút sữa, máy hút cứ rè rè, anh không ngủ ngon giấc được. Chồng nói thế, tôi dù không hài lòng nhưng cũng không thể phản bác hay từ chối được. Thế là 2 tháng nay, vợ chồng tôi ngủ riêng trong sự ấm ức khó tả của tôi.

Vì ngủ riêng nên tôi cảm thấy tình cảm vợ chồng cũng nhạt nhẽo hẳn. Trong bữa cơm, vợ chồng cũng chỉ nói chuyện qua quýt vài câu rồi thôi. Có những đêm, tôi lén lút đứng trước cửa phòng của chồng nhìn vào thì thấy anh vẫn đang cặm cụi làm việc bên máy tính. Nhưng có làm việc thật hay không thì tôi không biết được?

Tự dưng, tôi nảy sinh nghi ngờ đối với chồng. Tôi hay tra vặn về lịch trình làm việc của anh. Rồi tôi kiểm tra điện thoại, mail nhưng vẫn không phát hiện ra điều gì bất thường. Chồng một mực khẳng định mình chung thủy với vợ, anh chỉ đang hoàn tất cho xong những dự án anh nhận làm thêm thôi.

Lại nói về tiền nong, mỗi tháng, chồng đưa cho tôi 13 triệu (tiền lương của anh là 15 triệu). Phần còn lại, anh giữ để chi các khoản cá nhân như tiền xăng xe, điện thoại, ăn sáng, cà phê. Anh không nhậu nhẹt nên cũng không dùng tiền nhiều.

Hôm qua, tôi than vãn với chị chồng chuyện chồng đòi ngủ riêng suốt 2 tháng nay. Chuyện vợ chồng cũng ít diễn ra, tình cảm thì nhạt nhẽo. Chị chồng bật cười, bảo chồng tôi đang lên kế hoạch lễ kỷ niệm 5 năm ngày cưới nên mới tỏ vẻ bí hiểm thế thôi. Chị ấy nói chồng tôi nhận nhiều dự án làm thêm là để kiếm tiền, đưa cả nhà đi du lịch châu Âu, hoàn thành mơ ước bao lâu nay của vợ. Nhưng để 3 người trong nhà cùng đi du lịch thì phải tốn kém một khoản không hề nhỏ. Mà tiền lương của vợ chồng tôi cũng chỉ đủ để chi tiêu, tiết kiệm chút thôi chứ làm sao đủ để đi du lịch nước ngoài?

Nhớ đến dáng vẻ cặm cụi làm việc thâu đêm của chồng, rồi bộ dạng lún phún râu, 2 mắt thâm quầng của anh, nước mắt tôi bỗng trào ra. Đúng là tôi hay bảo với chồng là mình mơ ước được đến châu Âu một lần trong đời nhưng tôi không ngờ anh lại khắc ghi điều đó rồi giấu giếm tôi nhận việc làm thêm để kiếm tiền.

Tôi có nên khuyên chồng dừng việc làm thêm lại, tôi cũng sẽ không đòi đi du lịch nữa hay cứ để anh thực hiện điều đó, vì biết đâu có cũng là niềm hạnh phúc của anh?

Tác giả: Mỹ Hạnh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP