Xã hội

2 người "tắm tiên" tại hồ Gươm bị xử lý

Hai người "tắm tiên" ở hồ Gươm (Hà Nội) bị công an đề xuất xử phạt từ 1-3 triệu đồng

Ngày 18-5, nguồn tin cho biết Công an phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) vừa có đề xuất xử lý đối với 2 thanh niên "tắm tiên" tại hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm).

Hình ảnh 2 người tắm ở hồ Gươm lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, lực lượng công an phường đã lập biên bản vi phạm đối với B.V.Đ. (22 tuổi, ở huyện Mê Linh, TP Hà Nội) và B.Đ.M.N. (17 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi làm ô uế di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, căn cứ tại Điều 20 Nghị định 38/2021/NĐ-CP, quy định về Vi phạm quy định về bảo vệ di sản văn hóa. Mức xử phạt đối với hành vi này là 1-3 triệu đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh được cho là 2 cô gái "tắm tiên" ở khu vực hồ Gươm. Sau khi những hình ảnh này được đăng tải đã gây xôn xao dư luận.

Vào cuộc xác minh, lực lượng chức năng xác định hình ảnh trên không phải 2 cô gái mà là 2 nam thanh niên. Theo đó, khoảng 5 giờ sáng 16-5, sau khi hết giờ làm, 2 nam thanh niên này ra khu vực hồ Gươm chơi, tại đây N. và Đ. dùng áo trùm đầu rồi xuống hồ ngâm mình. Hành động trên được người dân tập thể dục phát hiện và nhắc nhở rồi họ lên bờ và đi về.

Tác giả: Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP