Thể thao

2 ngoại binh đẳng cấp V.League muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam

Rafaelson và Hendrio Da Silva mơ ước có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Rafaelson mơ ước khoác áo tuyển Việt Nam trong tương lai.

Tiền đạo Rafaelson (thuộc biên chế Bình Định FC, quốc tịch Brazil), hiện dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" V.League 2023 với 7 bàn, vừa bày tỏ nguyện vọng được nhập quốc tịch Việt Nam, qua đó thể khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.

Tương tự, đồng hương của Rafaelson - Hendrio Da Silva cũng bày tỏ mong muốn có quốc tịch Việt Nam để có thể cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Rafaelson sinh năm 1997, có vợ là người Việt Nam và 2 con trai. Qua 4 mùa bóng tại V.League, tiền đạo 26 tuổi này đã ghi 24 bàn thắng. Riêng mùa này, qua 7 trận, chân sút này có 7 bàn thắng, trong đó có cú hat-trick vào lưới Hà Nội FC ở vòng 7 vừa qua.

Tiền đạo người Brazil cao 1m86, cân nặng 93kg cùng với thân hình lực lưỡng nhưng không nặng nề mà nhanh nhẹn và khá kỹ thuật.

Tính đến hiện tại, Rafaelson đã có 24 pha lập công qua 58 trận đã đấu tại Việt Nam. Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn đỉnh cao như hiện tại, tiền đạo này hoàn toàn có thể giúp TopenLand Bình Định hiện thực hóa tham vọng đăng quang V-League cũng như đoạt danh hiệu "Vua phá lưới" cuối mùa giải 2023.

Trong khi đó, Hendrio Araujo Da silva trưởng thành từ lò đào đạo La Masia và từng khoác áo U16 Barcelona, đội trẻ của Real Betis và CLB Huelva (Tây Ban Nha).

Năm 2021, tiền vệ 26 tuổi này khoác áo Bình Định, ghi được 7 bàn và kiến tạo 7 bàn cho đội bóng đất Võ ở mùa giải 2022. Ngay sau đó, Hendrio Araujo Dasilva đã quyết định gia nhập Thép xanh Nam Định và giúp đội bóng này hiện xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng V.League 2023.

Nếu 2 cầu thủ này nhập tịch thành công và VFF đồng ý gọi lên đội tuyển, mối lo về bài toán trên hàng công của đội tuyển Việt Nam cho chiến dịch Vòng loại FIFA World Cup 2026 hay gần nhất là AFC Asian Cup 2023 của HLV Philippe Troussier sẽ được khỏa lấp.

Tuy vậy, để có được quốc tịch Việt Nam sẽ không phải là điều dễ dàng. Trước đó, VFF cũng để hụt mất một tài năng khác là thủ thành Filip Nguyễn dù cầu thủ gốc Hải Phòng thậm chí đã về Việt Nam làm thủ tục nhưng sau đó lại quay trở về CH Séc chơi bóng.

Tác giả: Phú Quý

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP