Xã hội

15 phút nghẹt thở giải cứu bé gái ngồi ban công tầng 6 CC Ecopark gào khóc 'mẹ ơi'

Người dân hoảng hốt khi thấy bé gái ngồi vắt vẻo ngoài ban công tầng 6 ở chung cư Ecopark gào khóc thảm thiết gọi mẹ. Rất may, nhiều người dân và bảo vệ chung cư đã nhanh chóng phá cửa, giải cứu bé gái.

Bé gái ngồi vắt vẻo ngoài chung cư gào khóc

Theo chia sẻ của chị H. một cư dân của Ecopark, vào khoảng 7h15 ngày 4/12, khi chị đang cho con đi dạo quanh dưới sân của chung cư thì phát hiện sảnh toà nhà E1 nhiều người dân đang nhốn nháo. Khi chị đi lại, thì thấy một bé gái đang ngồi vắt vẻo ở ngoài ban công trên tầng 6 của toà nhà.

Lúc này, nhiều người dân có nói với cháu bé đừng nhìn xuống, bảo vệ toà nhà đang chạy đi gọi cứu hộ. Ngay lập tức, chị H. cũng chạy xung quanh để đi mượn chăn, bạt hay khăn trải bàn để căng ra phòng khi cháu bị rơi xuống dưới.

"Tôi chạy ra các cửa hàng vơ vội được cái khăn trải bàn chạy ra để căng, phòng trường hợp cháu rơi xuống thì có thể đỡ được. Sau đó, đội bảo vệ lên phòng cháu bé, phá được cửa và đưa được bé gái vào thành công", chị H. kể.

Theo chị H., khi nhìn thấy bé gái ngồi vắt vẻo như vậy, bản thân chị sợ và khóc rất nhiều. Khi đi tìm bạt căng chị chỉ sợ cháu bé sẽ rơi mất nên cố gắng chạy thật nhanh. Đồng thời chị cầu nguyện cho bé không bị ngã xuống, mong bảo vệ nhanh chóng phá được cửa để vào nhà giải cứu cháu bé.

"Khi vòng tay của anh bảo vệ đã ôm được cháu bé nhưng tôi vẫn không yên tâm. Đến khi các anh đưa được cháu vào trong nhà thì tôi mới thấy nhẹ lòng", chị H. nói.

Bảo vệ đang giải cứu đưa cháu bé vào nhà

Chị H. cho biết, khi xảy ra sự việc, trong nhà không có bố mẹ hay người thân của cháu bé. Cháu bé ngồi bên ngoài ban công sợ hãi, liên tục gào khóc gọi 'mẹ ơi, mẹ ơi'. Việc cháu bé trèo được ra ngoài ban công chị H. cũng thấy khó hiểu, bởi bố mẹ cháu đã gia cố bằng lưới an toàn.

"Bố mẹ cháu bé gia cố khá chắc, vì khi bảo vệ toà nhà lên giải cứu cháu bé cũng chỉ thò được tay ra thôi, không kéo để đưa được cháu vào, đến khi đội kỹ thuật mang kìm lên cắt dây mới đưa được bé vào nhà", chị H. chia sẻ,

Ngoài ra, chị H. cũng cho biết thêm, từ khi phát hiện và giải cứu cháu bé mất khoảng 15 phút. Sau khi đưa được bé gái vào nhà mọi người mới an tâm. Bản thân chị cũng như các cư dân ở đây đánh giá cao sự nhanh nhẹn và tinh thần trách nhiệm của đội bảo vệ, BQL toà nhà và đội kỹ thuật.

Trước sự việc trên, PV đã liên hệ với bộ phận truyền thông bên Ecopark, đơn vị này xác nhận thông tin và cho biết đang xử lý sự việc tại hiện trường sẽ thông tin với báo chí sau.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP