Thể thao

Xuân Trường chia tay "sư phụ", chưa biết tương lai đi về đâu

Tình cảnh của Xuân Trường tại Hàn Quốc vốn đã không dễ dàng gì nay lại càng thêm khó khăn.

Hôm qua, Incheon United chính thức thông báo về sự ra đi của HLV Kim Do-hoon. Đây là hệ quả tất yếu sau chuỗi trận không thành công kéo dài của đội bóng này.

Sau 28 vòng đấu, Incheon United chỉ được 24 điểm, đứng cuổi BXH K-League và đứng trước nguy cơ xuống hạng. Hiện họ cũng đã "rụng" khỏi FA Cup sau vòng tứ kết dù đang là đương kim á quân.

Bắt đầu dẫn dắt Incheon United từ năm ngoái, HLV Kim Do-hoon đã đạt được nhiều thành công ở mùa giải đầu tiên. Ông đưa đội bóng xếp thứ 8 tại K-League và lọt tới chung kết FA Cup.

HLV Kim Do-hoon chia tay Incheon United.

Tiếc rằng, khi yếu tố bất ngờ không còn, Incheon United dưới quyền chiến lược gia này bị bắt bài và sa sút nhanh chóng. Kinh nghiệm cầm quân quá ít ỏi khiến HLV Kim Do-hoon càng sửa càng rối để rồi phải phải rời đội khi mùa giải chưa kết thúc.

Việc thay đổi "thuyền trưởng" của Incheon United dĩ nhiên tác động cực lớn đến tương lai tiền vệ Lương Xuân Trường. Bởi HLV Kim Do-hoon là một trong những người hiểu rõ Trường "híp" nhất ở CLB này.

Nhà cầm quân 46 tuổi biết đến Xuân Trường từ năm 2014 khi còn làm trợ lý cho U19 Hàn Quốc tham dự VCK U19 châu Á. Suốt gần một năm qua, ông dành khá nhiều thời gian quan sát, chỉ bảo cho cậu học trò. HLV Kim Do-hoon cũng là người tạo cơ hội cho Xuân Trường có trận ra mắt tại K-League và thi đấu ở R-League.

Mọi chuyện phía trước rất khó khăn với Xuân Trường

Hiện tại, trợ lý HLV Lee Ki-hyung tạm nắm quyền. Song chắc chắn trong ít ngày tới, Incheon United sẽ tìm một nhà cầm quân mới.

Hợp đồng của Xuân Trường với đội bóng Hàn Quốc kéo dài 2 năm. Tuy nhiên, nhiều khả năng HAGL cần phải xem xét tùy thuộc vào HLV mới của Incheon United. Bởi nếu đó là một người không thích "nuối trẻ", mùa giải thứ 2 tại Hàn Quốc sẽ là ác mộng với Trường "híp".

Tác giả bài viết: Lupo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP