Nhân ái

Xót xa cảnh người phụ nữ nghèo một mình chăm mẹ già 90 tuổi

Không ai bất hạnh như gia đình họ, đó là khẳng định của người dân xã Quang Sơn, Đô Lương đối với bà Nguyễn Thị Vinh ở xóm 9. Năm nay đã 52 tuổi, chỗ dựa duy nhất là đứa con trai lại không may tai nạn qua đời, để lại một mình bà chăm sóc mẹ già năm nay 86 tuổi.

Ngôi nhà dột nát, tạm bợ của bà Nguyễn Thị Quang, xóm 9, xã Quang Sơn không thể ở được nên bà Quang phải chuyển qua ở cùng con. Ảnh: Hoàng Phi

Từ hơn 10 ngày nay, trong căn nhà nhỏ, không khí tang thương bao phủ ngôi nhà nhỏ bé tại làng Vân Hà. Ngày ngày bà Nguyễn Thị Vinh phải cố nén nỗi đau vào lòng để chăm sóc cho người mẹ của minh đang bị ốm. Nhớ , thương con bà lại đến trước ban thờ để thắp hương . Mới 17 tuổi, nhà nghèo, thương mẹ, cách đây 3 tháng Nguyễn Đặng Cảnh đã bỏ học dở chừng vào làm thuê ở Đắc Nông và cách đây hơn 10 ngày cháu đã không may bị tai nạn qua đời. Bà Nguyễn Thị Vinh – Xóm 9, Quang Sơn, Đô Lương cho biết: “Tưởng có con mà nhờ nhưng dừ con chết rôi không biết nương tựa mô đây, khổ lắm giờ mình thì ốm yếu lại thêm mẹ già cũng ốm đau thường xuyên không biết mần răng đây…”

Người con trai duy nhất của bà Quang mới qua đời vì bị tai nạn giao thông. Ảnh: Hoàng Phi

Gia cảnh khó khăn, tưởng chừng con lớn đi làm phần nào đỡ đần cho mình, nhưng ngờ đâu tai nạn ập xuống, người con trai duy nhất qua đời làm cuộc sống của bà Vinh vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Bà Vinh phải vừa bươn chải kiếm sống, vừa phải chăm sóc mẹ già ốm.

Về phần bà Nguyễn Thị Quang, mẹ của bà Vinh, có 4 người con 2 trai, 2 gái thì một đứa con gái cũng bị tai nạn qua đời cách đây hơn 10 năm, 2 đứa con trai đi làm ăn xa nên mọi sự chăm sóc đều đổ lên đầu bà Vinh. Thương mẹ , bà Vinh làm nhà ở cạnh để tiện chăm sóc, nhưng khoảng 5 năm trở lại đây thì ngôi nhà của bà Quang cũng bị dột nát không ở được và bà Quang phải chuyển sang ở cùng con gái. Ông: Đặng Minh Nhuận – Chủ tịch MTTQ xã Quang Sơn, Đô Lương cho biết: “Gia đình mẹ con bà Vinh là rất khó khăn và rất cần sự giúp đỡ của toàn thể cộng đồng xã hội để bà có cuộc sống ổn định hơn…”

Hàng ngày, bà Vinh phải chăm sóc mẹ già đã 86 tuổi. Ảnh: Hoàng Phi

Giờ đây người dân xã Quang Sơn phải chứng kiến cảnh ngày ngày 2 mẹ con bà Vinh vất vả bấu víu vào nhau để sông. Ngoài trời mưa tầm tã càng làm cho nỗi lòng bà Vinh như thắt lại. Cuộc sống của mẹ con bà Vinh đang rất cần sự chung tay giúp đỡ cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Nguyễn Thị Vinh xóm 9, xã Quang Sơn, Đô Lương NA hoặc đài TT – TH Đô Lương – ĐT.0913325002.

Tác giả: Sỹ Bắc

Nguồn tin: doluong.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP