Giáo dục

Vừa đi học trở lại, nữ sinh lớp 9 bị đánh “hội đồng”

Sau khi nắm được thông tin nữ sinh lớp 9 bị nhóm bạn đánh, nhà trường mời nhóm học sinh và phụ huynh lên làm việc.

Chiều 30/9, ông Nguyễn Sỹ Hiệp, Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Tùng Mậu, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, vừa xảy ra vụ việc một học sinh lớp 9 của trường bị nhóm bạn đánh.

Trước đó, vào ngày 29/9, trên mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip khoảng một phút ghi lại cảnh một nữ sinh mặc áo trắng bị 3 nữ sinh khác đấm, đá, tát, dùng dép đập vào mặt. Sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra bức xúc về việc làm của nhóm nữ sinh đánh bạn.

Theo ông Hiệp, vụ việc nói trên xảy ra vào ngày 27/9, học sinh đến trường học tập sau thời gian dài tạm ngưng để kiểm soát dịch bệnh. Sau giờ học, em nữ sinh tên T. (lớp 9 Trường THCS Hồ Tùng Mậu) được bạn gọi ra khu vực sau một trường nội trú trên địa bàn.

Em T. ra đến nơi, bất ngờ bị các nữ sinh khác lao vào đánh. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do các em học sinh nói trên có mâu thuẫn trên mạng xã hội Facebook.

Đến ngày 29/9, phụ huynh của em T. xem được đoạn clip nên bức xúc đăng lên mạng xã hội.

Ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo Trường THCS Hồ Tùng Mậu đã mời các em cùng phụ huynh lên làm việc. Kết quả xác minh cho thấy, em T. bị 3 em nữ sinh lớp 9 khác cùng là học sinh của Trường THCS Hồ Tùng Mậu và một nữ sinh lớp 10 của Trường THPT Trần Đại Nghĩa, huyện Buôn Đôn đánh.

Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Tùng Mậu cho biết, qua làm việc, phụ huynh em tham gia đánh bạn đã xin lỗi em T. và gia đình em. Đồng thời, hứa sẽ giáo dục, giám sát chặt chẽ, dạy con nghiêm hơn.

Phụ huynh em T. cũng thừa nhận, do quá bức xúc nên đăng tải clip lên mạng xã hội. Sau đó, phụ huynh này đã gỡ đoạn clip nói trên.

Lãnh đạo Trường THCS Hồ Tùng Mậu thông tin thêm, tất cả những em đánh bạn đều thuộc diện gia đình hộ nghèo, bố mẹ là lao động tự do. Hơn nữa, các em vi phạm lần đầu. Vì vậy, nhà trường yêu cầu các em viết cam kết, đồng thời tiếp tục theo dõi. Nếu các em chuyển biến tích cực sẽ cân nhắc xử lý.

Riêng đối với nữ sinh lớp 10 Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Trường THCS Hồ Tùng Mậu liên hệ để trường này có hướng xử lý. Ngoài ra, Trường THCS Hồ Tùng Mậu đã báo cáo sự việc lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Tác giả: Khánh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP