Thế giới

Vụ người đẹp Philippines tử vong: Nhiều cảnh sát có thể bị sa thải

Đội ngũ cảnh sát và cán bộ y tế tham gia vụ điều tra về cái chết của Christine Angelica Dacera đối diện với nguy cơ bị sa thải.

Ngày 22/1, Debold Sinas - Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines (PNP) - thông qua khuyến nghị miễn nhiệm Cảnh sát trưởng thành phố Makati là Harold Depositar vì thiếu sót trong vụ điều tra liên quan đến cái chết của Christine Angelica Dacera.

Trước đó, Ricardo Diaz, Giám đốc Cục Điều tra quốc gia (NBI), nhận định cách lực lượng cảnh sát dưới quyền Debold Sinas làm việc cẩu thả, không tôn trọng các kỹ thuật điều tra thích hợp và phớt lờ quyền con người.

Theo phát ngôn từ ông Sinas, viên cảnh sát Harold Depositar và 3 sĩ quan khác chính là những người làm việc qua loa trong vụ án được nhận định nguy hiểm và nhiều khúc mắt này. Ngoài Depositar, đội ngũ y tế thực hiện khám nghiệm tử thi nữ tiếp viên hàng không cũng bị xử hành chính và sa thải.

Harold Depositar - Cảnh sát trưởng thành phố Makati - đối diện nguy cơ bị sa thải sau vụ án mạng của Christine Angelica Dacera. Ảnh: Daily Mail.

Nguồn tin tiết lộ một trong những nhân viên y tế có nguy cơ bị đuổi là Michael Nick Sarmiento - người đồng thời bị kiện vì tiến hành khám tử thi Á hậu Philippines khi chưa có sự đồng thuận từ người nhà nạn nhân.

Tờ Manila Times cho biết Cục Điều tra và Quản lý Thám tử PNP (DIDM) chính là đơn vị đã gửi khuyến nghị. Tuy nhiên, theo Cảnh sát trưởng Quốc gia Philippines Debold Sinas, Tướng Vicente Danao, Jr. - Giám đốc Văn phòng Cảnh sát Khu vực Thủ đô Quốc gia (NCRPO) - mới đủ quyền xử phạt và sa thải các cá nhân trên.

Trả lời truyền thông, tướng Vicente Danao nhấn mạnh đang có cuộc điều tra sơ bộ và việc Cảnh sát trưởng thành phố Makati Harold Depositar cùng 3 sĩ quan khác có bị cách chức hay không sẽ được công bố sau.

Trong vụ án mạng của người đẹp Christine Angelica Dacera, đến hôm 18/1, Menardo Guevarra - Bộ trưởng Tư pháp của Philippines - thông báo đã hoàn thành kết quả khám nghiệm chính thức. Tuy nhiên đến nay Cục Điều tra Quốc gia (NBI) - đơn vị được ủy quyền thông báo kết quả - vẫn giữ im lặng.

Cái chết của Christine Angelica Dacera gây rúng động dư luận Philippines. Ảnh: Instagram.

Trước đó, trung tâm Y tế Makati đã dùng 100 ml nước tiểu từ hài cốt của Dacera để xét nghiệm có dương tính với rượu hoặc ma túy hay không. Kết luận ban đầu cho thấy cô bị phình động mạch chủ dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, gia đình người đẹp đã bác bỏ nguyên nhân này và khẳng định không tin những gì cảnh sát nói.

Bà Sharon Dacera - mẹ Angelica Dacera - nói trên kênh truyền hình quốc gia: "Con gái tôi chắc chắn bị hãm hiếp. Là một người mẹ, khi nhìn thấy thi thể Christine tôi đã cảm nhận được nỗi đau của con bé. Christine bị hại nhưng không thể lên tiếng được vì nó đã mất".

Bà Sharon cho rằng trên người Dacera có vết rách, vết bầm tím nhưng không được đề cập trong kết quả khám nghiệm. Do vậy, gia đình bà không chấp nhận kết quả này.

Tác giả: Quốc Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP