Thể thao

Vũ Minh Tuấn: 'Chấn thương làm tôi lỡ việc trọng đại'

Hài lòng với Quả bóng đồng 2016 vừa đạt được, nhưng Vũ Minh Tuấn không khỏi tiếc rẻ bởi chấn thương đã làm mất nửa năm đóng góp của anh.

Ngay sau đêm gala tại TPHCM, Minh Tuấn bay ra Hà Nội hội quân cùng Quảng Ninh. Chiều 7/1, đội bóng của anh có trận khai mạc V.League 2017 với chủ nhà Hà Nội.

Đây là mặt trận mà Vũ Minh Tuấn mong muốn bắt nhịp tốt ngay từ đầu, điều anh đã không làm được trong mùa giải 2016. Tuấn cho biết: “Năm ngoái tôi bị đau lưng dai dẳng, không làm được việc gì. Mất đến 5, 6 tháng mới hồi phục, khi ấy đã lỡ nhiều việc trọng đại rồi”.


Vũ Minh Tuấn lập công trong trận đấu giành Siêu cúp quốc gia cho Quảng Ninh ngay trên sân Hà Nội. Ảnh: Quốc Bảo.

Vẫn có vai trò lớn trong màu áo Quảng Ninh với chiếc băng đội trưởng dẫn dắt lối chơi, nhưng Vũ Minh Tuấn không đủ thời gian tìm chỗ đứng vững chắc trong ĐT Việt Nam. Anh chỉ được HLV Hữu Thắng dùng nhỏ giọt trong một số trận đấu, và đó chính là thứ làm anh nuối tiếc.

“Nếu không có bàn thắng bán kết vào lưới Indonesia, tôi nghĩ mình khó có cơ hội lọt vào Top 3 Quả bóng vàng”, tiền vệ vừa trải qua nỗi đau mất cha hồi cuối năm 2016 thừa nhận. Anh cũng không quên chia sẻ rằng đó là một khoảnh khắc mà anh như được người cha đưa đường chỉ lối làm nên pha ghi bàn đẳng cấp, điểm nhấn thực sự trong một năm thi đấu không hoàn toàn ưng ý.

Tuấn tâm sự: “Quả bóng đồng đối với tôi đã là một ghi nhận rất ý nghĩa rồi. Nó sẽ là động lực để tôi phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Tôi không bàn đến chuyện bóng vàng hay bóng bạc, nhưng tôi nghĩ rằng nếu không bị chấn thương thì tôi có thể đóng góp được nhiều hơn nữa cho cả CLB lẫn tuyển quốc gia. Năm 2017 này, mong ước lớn nhất của tôi là được khoẻ mạnh, sung sức để thành công hơn trên tất cả các giải đấu. Khi đội bóng thành công thì giải thưởng cá nhân sẽ tự đến thôi”.

Mùa giải 2017 khởi đầu rất thuận lợi với Minh Tuấn khi Quảng Ninh vượt qua Hà Nội giành Siêu cúp quốc gia sau loạt sút luân lưu. Trong trận đấu hoà 3-3 ở 2 hiệp chính, anh cũng có một bàn thắng quan trọng giúp đội nhà gỡ 2-2 ở hiệp 2.

Những giải thưởng trong đêm gala 2016:

Quả bóng vàng nam: Phạm Thành Lương (Hà Nội)

Quả bóng bạc nam: Lương Xuân Trường (Gangwon, Hàn Quốc)

Quả bóng đồng nam: Vũ Minh Tuấn (Quảng Ninh)

Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (TP.HCM)

Giải cống hiến: Cựu danh thủ Trần Minh Chiến và cầu thủ Nguyễn Bảo Quân

Cầu thủ được yêu thích nhất: Lương Xuân Trường (Gangwon, Hàn Quốc)

Quả bóng vàng futsal: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Vũ Văn Thanh (HAGL)

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Gaston Merlo (Đà Nẵng)

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Lê Hoài Lương (TP.HCM)


Những chia sẻ sau khi giành bóng vàng của Thành Lương: Sau khi giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2016, tiền vệ Thành Lương đã có những chia sẻ với người hâm mộ về cảm xúc khi đoạt danh hiệu cao quý lần thứ 4 trong sự nghiệp.

Tác giả bài viết: Quốc Bảo

Nguồn tin:

  Từ khóa: tiếc rẻ ,hài lòng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP