Giáo dục

Vụ lạm dụng tình dục nam sinh: Hiệu trưởng Đinh Bằng My là bệnh nhân và sẽ là phạm nhân!

“Ấu dâm là bệnh, chứ không phải là tội. Những người mắc bệnh ấu dâm sẽ bị phạt theo luật hình sự về những hành vi không thể kiểm soát nổi của họ do bệnh ấu dâm gây ra”.

Năm 2003, một nhóm nhà báo của tờ Boston Globe (Mỹ) đã phanh phui và công bố những vụ ấu dâm kéo dài suốt 34 năm trong hệ thống nhà thờ Mỹ. Loạt phóng sự ngoài đời thật giúp đưa ra ánh sáng tội ác của 249 linh mục - những người đã lạm dụng và làm sang chấn tâm lý của hàng trăm trẻ em Mỹ trong hơn 3 thập kỷ. Nhóm nhà báo này đã đoạt giải báo chí Pulitzer năm 2003.

Năm 2016, bộ phim Spotlight (Tâm điểm) của đạo diễn Tom McCarthy có nội dung kể lại sự kiện có thật trên, đã giành 2 giải thưởng Oscar là Phim xuất sắc nhất và Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Tháng 8/2018, Tổng trưởng lý bang Pennsylvania (Mỹ), Josh Shapiro đã công bố bản báo cáo tố giác hơn 300 linh mục xâm hại tình dục ít nhất 1.000 trẻ em tại 6 giáo phận bang Pennsylvania.

Bi kịch của việc lạm dụng tình dục trẻ em tại Việt Nam cũng vừa mới bị phát hiện ở trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn (Phú Thọ), khi báo chí đưa ra dư luận việc ông Đinh Bằng My đã dùng quyền lực của một vị hiệu trưởng để lạm dụng tình dục, ấu dâm đồng tính với rất nhiều thế hệ nam sinh trong nhiều năm ngay tại chính phòng làm việc của mình. Nhiều thầy cô giáo và nhân viên ở trường này biết những sự việc trên, nhưng đã im lặng.

Ông Đinh Bằng My - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc nội trú Thanh Sơn (Phú Thọ).

Tội ác này có ở nhiều nơi khác trên thế giới. Như vậy, các vụ bê bối, lạm dụng tình dục trẻ em là một vấn đề rất nhạy cảm, là một vấn nạn toàn cầu. Và đáng lên án là việc im lặng bao che, thậm chí đồng lõa tội ác trên của các “đồng nghiệp” với nhau, cũng lặp lại trong các nhà thờ và trường học.

Theo những nghiên cứu khoa học đã được công bố, thì “ấu dâm” là một chứng rối loạn tình dục bao gồm những ham muốn tình dục mạnh mẽ liên tục mà đối tượng muốn quan hệ là trẻ em chưa hoặc mới dậy thì. Các hành vi bao gồm nhìn, vuốt ve, thủ dâm và ép quan hệ tình dục. Như vậy, trường hợp của vị hiệu trưởng Đinh Bằng My, nếu đúng như tố cáo, thì ông là người đồng tính nam và thích “quan hệ” với các cậu bé, cũng nằm trong nhóm lệch lạc tình dục này, bao gồm cả đồng tính lẫn ấu dâm.

Theo bài báo “Hiểu đúng về bệnh ấu dâm” đăng trên Vietnamnet.vn ngày 13/3/2017, tác giả là bác sĩ Nguyễn Thế Lương đã khẳng định: “Ấu dâm là bệnh, chứ không phải là tội. Không phải ai mắc bệnh ấu dâm cũng có hành vi tình dục với trẻ em, nếu họ hiểu luật và kiểm soát được hành vi của mình (số này rất ít). Tuy nhiên, đặc thù của đa số người bệnh là thích giao cấu với trẻ em - điều này phạm vào luật chăm sóc và bảo vệ trẻ em của nhiều nước trên thế giới, nên người mắc bệnh ấu dâm bị phạt theo luật hình sự về những hành vi không thể kiểm soát nổi của họ do bệnh ấu dâm gây ra”.

Nếu như các thông tin tố cáo hành vi của ông My được xác nhận là đúng, thì hành vi của ông My sẽ bị quy vào tội Dâm ô, là hành vi dùng mọi thủ đoạn để thỏa mãn dục vọng của mình (đụng chạm bộ phận sinh dục của nạn nhân…) nhưng không giao cấu với nạn nhân. Hành vi dâm ô bị coi là tội phạm nếu nạn nhân là trẻ em dưới 16 tuổi và người phạm tội từ đủ 18 tuổi trở lên (Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015).

Ông My vừa là bệnh nhân của bệnh ấu dâm, và sẽ là phạm nhân cho tội có hành vi dâm ô với trẻ em.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!

Tác giả: Nguyễn Quốc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP