Thế giới

Vũ Hán xây bệnh viện dã chiến thứ hai

Thành phố Vũ Hán gấp rút xây bệnh viện dã chiến thứ hai nhằm đối phó với dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Bệnh viện thứ hai được thết kế có 1.300 giường và dự kiến hoàn thành trong vòng nửa tháng. Trong khi đó, bệnh viện dã chiến đầu tiên đang được xây dựng gần một khu phức hợp nghỉ mát ở ngoại ô Vũ Hán, theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào ngày 3/2.

Nhân viên y tế tại bệnh viện Kim Ngân Đàn, Vũ Hán, Trung Quốc, nơi các bệnh nhân viêm phổi cấp được điều trị. Ảnh: AFP.

Hồi năm 2003, Bắc Kinh từng thực hiện dự án tương tự khi đại dịch SARS (hội chứng hô hấp cấp tính nặng) bùng phát. Bệnh viện Xiaotangshan ở vùng ngoại ô phía bắc thủ đô được xây chỉ trong một tuần. Trong vòng hai tháng, cơ sở này giúp điều trị 1/7 số bệnh nhân SARS trên toàn quốc.

Dịch viêm phổi do virus Corona (nCoV) xuất hiện lần đầu ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc. Dịch đến nay khiến 41 người thiệt mạng và 1.300 người bị nhiễm bệnh trên khắp Trung Quốc. Các triệu chứng bệnh bao gồm sốt, khó thở và ho. Hiện chưa có vắcxin cho loại virus có thể lây lan từ người sang người này.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố đây là "tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc" nhưng chưa phải mối lo ngại quốc tế, cho biết phần lớn nạn nhân tử vong là người cao tuổi và đã mắc nhiều chứng bệnh trước khi nhiễm nCoV. Ngoài Trung Quốc, dịch đã xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Nepal, Pháp và Việt Nam.

Tác giả: Vũ Hoàng

Nguồn tin: Báo VnEpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP