Thế giới

Vụ cưỡng hiếp chấn động Israel: Giả làm bác sĩ để hại đời thiếu nữ

Nghi phạm chính trong vụ cưỡng hiếp tập thể một thiếu nữ ở Israel hồi tháng trước đã dụ cô vào khách sạn TP Eilat bằng cách đóng giả bác sĩ.

Đầu tuần này, báo The Times of Israel dẫn báo cáo của cảnh sát cho biết nghi phạm chính, 27 tuổi, đến từ TP Hadera, là 1 trong 4 tên bị buộc tội cưỡng hiếp. Tên thứ hai, cũng 27 tuổi, đến từ TP Hadera. Hai tên còn lại là hai anh em dưới 18 tuổi, sống ở miền Nam Israel.

Ngoài ra, 7 nghi phạm khác phải đối mặt với tội danh tiếp tay cho một vụ cưỡng hiếp, âm mưu phạm tội và không ngăn chặn hành vi phạm tội.

"Đây là một vụ án phức tạp và nhạy cảm. Điều quan trọng là phải tìm ra sự thật của vấn đề" - Phó Ủy viên cảnh sát Yoram Sofer nói.

Một nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp ra toà. Ảnh: Kênh 13

Thiếu nữ, không được truyền thông nêu tên, đến khách sạn Red Sea vào ngày 10-8-2019 cùng với một cô gái khác để thăm bạn bè tại đây.

Lúc ở hồ bơi khách sạn, nghi phạm chính không hề quen biết trước đó tiếp cận cô để tán tỉnh nhưng bị từ chối vì "quá già".

Vài giờ sau, thiếu nữ cảm thấy mệt do uống rượu. Người đàn ông này được cho là nói với cô rằng hắn ta là bác sĩ và đề nghị giúp đỡ. Sau đó hắn đưa nạn nhân đến phòng 216 của khách sạn và cảnh sát cho rằng hắn đã thực hiện hành vi cưỡng hiếp.

Cảnh sát cho biết khoảng 1 tiếng rưỡi sau, ít nhất 16 người đàn ông và thiếu niên tập trung bên ngoài phòng 216, một số kẻ khuyến khích nhau vào trong để làm chuyện đồi bại.

Biểu tình ở Haifa - Israel để ủng hộ nạn nhân 16 tuổi trong vụ cưỡng hiếp. Ảnh: Flash90

Ngày hôm sau, thiếu nữ không thể nhớ chuyện gì đã xảy ra và nghi ngờ mình bị cưỡng hiếp khi nhận được tin nhắn từ 2 trong số những người đàn ông liên quan. Hai tên này kể chi tiết những gì xảy ra và nói rằng chúng có đoạn video quay lại vụ việc bằng điện thoại.

Thiếu nữ và người bạn của mình lập tức đến báo cảnh sát. Người quản lý khách sạn bị thẩm vấn và bị bắt hồi cuối tháng 8 vì tình nghi không ngăn chặn vụ cưỡng hiếp và can thiệp vào cuộc điều tra của cảnh sát. Hiện người này đang bị quản thúc tại gia.

Lời khai ban đầu của các nghi phạm cho thấy có tới 30 người đàn ông xếp hàng bên ngoài phòng khách sạn để chờ đến lượt cưỡng hiếp thiếu nữ, trong khi những người chứng kiến ​​không ngăn cản được.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP