Du lịch

Vũ công thoát y đeo khẩu trang đứng múa cột ở phố đèn đỏ

Mở cửa vào thời điểm hậu Covid-19, các vũ công ở đây sẽ mặc bikini và đeo khẩu trang.

Kể từ ngày 1/7, khu phố đèn đỏ nổi tiếng ở Bangkok, Thái Lan, chính thức hoạt động trở lại sau 3 tháng đóng cửa vì dịch bệnh. Điều này cũng có nghĩa sẽ mang lại việc làm cho hàng trăm ngàn người nhận thu nhập trong ngành công nghiệp giải trí về đêm.

Kể từ ngày 1/7, các tụ điểm vui chơi, phố đèn đỏ ở Bangkok được hoạt động trở lại

"Tôi đã mất hết thu nhập vì dịch bệnh. Giờ được trở lại làm công việc mình yêu thích, tôi vui lắm. Dù hơi vướng vì phải đeo khẩu trang, nhưng đó là một trong những biện pháp phòng ngừa an toàn", một vũ công có nghệ danh Bee, 27 tuổi, làm việc tại XXX Lounge ở quận Patpong, cho biết.

Để vào những quán bar, tụ điểm ăn chơi, mọi khách hàng đều phải đo nhiệt cơ thể, cung cấp tên và số điện thoại. Bên trong, mỗi người ngồi cách nhau ít nhất một mét và cách sân khấu 2 mét.

"Nếu đi tàu BTS buổi sáng, bạn có thể chịuc ảnh 200 người trong khoang tàu chật cứng. Nhưng nếu vào quán bar vẫn phải ngồi cách nhau 2 mét", anh Michael Theo, một du khách người Anh băn khoăn đặt câu hỏi về quy định giãn cách cần thiết.

Các vũ công đeo khẩu trang khi biểu diễn múa cột

Sau 37 ngày liên tiếp không xuất hiện các ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, Thái Lan mới bắt đầu nới lỏng các chính xách giãn cách xã hội. Những tụ điểm vui chơi từ quán bar, phòng karaoke, tiệm massage được hoạt động trở lại. Quốc gia này ghi nhận 3.173 ca nhiễm bệnh với 58 trường hợp tử vong. Đây cũng là con số tương đối thấp trong khu vực.

Tuy nhiên, nền kinh tế Thái Lan được dự báo sẽ "chìm sâu" hơn so với bất cứ quốc gia nào ở Đông Nam Á, bởi lượng khách quốc tế dự kiến sẽ giảm khoảng 80 % trong năm nay.

Đo thân nhiệt từng khách hàng trước khi vào quán bar

Tại một câu lạc bộ đêm có tên Dream Boy ở Soi 1, Patpong, những thanh niên để ngực trần, đeo khẩu trang, cố gắng chào mời khách vào quán. Ở khu vực này, không nhiều quán hàng mở trở lại. Với những quán đã mở, họ cũng không hút được nhiều khách.

"Nhiều quán bar trên khắp Bangkok đã kinh doanh từ 10 - 15 năm, nhưng đến nay vẫn đóng cửa và sẽ không mở trở lại", anh Christian Henrich, quản lý một quán bar, chia sẻ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP