Trong tỉnh

Vụ cán bộ BQL rừng phòng hộ Quỳ Hợp (Nghệ An) đánh dân? Bao giờ công lý mới lên tiếng?

Liên quan đến vụ việc người dân tố cán bộ BQL rừng phòng hộ huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An đánh dân, phía Sở Nông Nghiệp & phát triển nông thôn Nghệ An đã chỉ đạo Chi cục Kiểm Lâm phối hợp với Công an huyện Quỳ Hợp điều tra làm rõ vụ việc.

“Những người đánh tôi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”

Trước đó, ngày 2/3/2019, Phương Nam Plus đăng tải bài viết: “Cán bộ BQL rừng phòng hộ Quỳ Hợp đánh dân?” phản ánh: Theo đơn tố cáo của ông Trương Văn Bình, ở bản Nậm Tỉu, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp thì con ông là Trương Văn Lương, ở bản Nậm Tỉu, xã Châu Hồng, Quỳ Hợp cùng 12 công nhân đang khai thác cây keo cho ông Hoàng Văn Giáp, ở xóm Đồng Tâm, xã Châu Quang, Quỳ Hợp tại nhà ông Trương Văn Viện thì bị một nhóm người (6 người) thuộc BQL rừng xã Châu Hồng dọa, đánh, cưỡng chế máy cưa xăng của tổ đang khai thác keo?

Gia đình anh Trương Văn Lương (bản Nậm Tỉu, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) mòn mỏi đợi kết luận của Công an huyện Quỳ Hợp

Bên cạnh đó ông Trương Văn Bình cũng cho biết, sau khi sự việc xảy ra con tôi là Trương Văn Lương được đưa đi chữa bệnh tại Bệnh viên Đa khoa khu vực Tây Bắc (thị xã Thái Hòa). Qua khám chụp thì bệnh viện đã kết luận Lương bị gãy xương mũi và mất máu nhiều.

Sau đó Phương Nam Plus tiếp tục đăng tải bài viết: “Vụ cán bộ BQL rừng phòng hộ Quỳ Hợp đánh dân: Sớm làm rõ vụ việc và trả lại công bằng cho dân?” ngày 15/3/2019 nhưng phía rừng phòng hộ vẫn “bặt vô âm tín”. Trong khi đó, UBND huyện Quỳ Hợp thì giao cho công an điều tra làm rõ vụ việc, phía Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Quỳ Hợp đã tiếp nhận, thụ lý, giải quyết vụ việc theo qui định pháp luật tố tụng hình sự. Và khi có kết quả xác minh, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ thông báo đầy đủ cho tổ chức, công dân.

Nói về sự việc trên, anh Trương Văn Lương ngậm ngùi: “Gia đình tôi khó khăn lắm, nhà có bố mẹ già, con thơ, vợ thì đang mang bầu, sắp sinh không làm được gì hết, trong khi đó là trụ cột trong gia đình mà tôi chỉ ăn rồi nằm một chỗ, không làm được gì cả. Một phần vì sức khỏe chưa được ổn định, một phần do tâm lý, vì đang chờ kết luận của công an”.

Cũng theo anh Lương thì: “Từ khi xảy ra vụ việc đến giờ cũng gần được hai tháng, mà tôi là lao động chính trong nhà, ngoài bố mẹ già yếu, tôi còn chăm sóc thêm vợ bầu và con thơ. Khổ nỗi sức khỏe của tôi giờ không được như trước, yếu đi nhiều lắm. Trước còn có thể đi chặt keo, giờ không đi được nữa không biết rồi đây sẽ ra sao? Không biết đến bao giờ thì tôi mới đòi lại được công bằng cho mình? Khi những người đánh tôi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”.

Cũng theo ông Lương, hiện tôi đã nhận được kết quả mức độ tổn hại sức khỏe của mình nhưng "tôi không đồng ý với kết quả này và đã viết đơn xin giám định lại”.

Sau khi biết được kết quả mức độ tổn hại sức khỏe của mình, ông Trương Văn Lương đã yêu cầu giám định lại.

“Trách nhiệm thuộc về BQL rừng phòng hộ Quỳ Hợp”

Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tiến Lâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An. Tại buổi làm việc, ông Lâm cho hay: “BQL phòng hộ là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” và về vấn đề báo nêu “sở đã chỉ đạo Chi cục kiểm lâm phối hợp với công an huyện Quỳ Hợp để làm rõ vụ việc, tìm ra nguyên nhân vì sao đánh nhau, trách nhiệm đến đâu”.

Vậy để xảy ra sự việc như trên thì trách nhiệm thuộc về ai? Ông Nguyến Tiến Lâm trả lời: “Trước tiên trách nhiệm thuộc về BQL rừng phòng hộ, để xảy ra sự việc ông (BQL rừng phòng hộ) phải chịu”?

Thiết nghĩ các cơ quan ban ngành liên quan tới vụ việc “Cán bộ BQL rừng phòng hộ Quỳ Hợp đánh dân?” cần nhanh chóng điều tra, làm rõ và trả lại công bằng cho ông Trương Văn Lương.

Tác giả: Nguyễn Diệu

Nguồn tin: phuongnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP