Thể thao

Việt Nam – Macau: Chờ thêm một chiến thắng đậm

HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có thêm sự lựa chọn khi Xuân Trường hết hạn treo giò và sẵn sàng ra sân trong trận đấu thứ hai ở vòng loại giải U23 châu Á.

*Trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 21/7, theo giờ Hà Nội, trực tuyến trên VnExpress.

Ở trận đấu mở màn gặp Đông Timor hôm 19/7, Xuân Trường phải ngồi ngoài vì chiếc thẻ đỏ ở vòng chung kết hai năm trước. Dẫu vậy, Việt Nam vẫn giành chiến thắng đậm đà 4-0, bất chấp thời tiết không thuận lợi. Người đá thay vị trí của Xuân Trường trận đó là Tuấn Anh hợp cùng Duy Mạnh. Tuy nhiên, khi tiền vệ đang thi đấu cho Gangwon được thi đấu trở lại, HLV Hữu Thắng có thể sẽ đưa ra những thay đổi. Xuân Trường vốn là cầu thủ yêu thích của ông, luôn được triệu tập ở mọi cấp độ

“Macau đại bại 10 bàn trước Hàn Quốc nhưng chúng tôi vẫn rất tôn trọng họ. Một trận đấu chênh lệch như thế cũng chưa nói lên được điều gì, chúng tôi phải luôn tập trung lo công việc của mình”, HLV Hữu Thắng chia sẻ trước trận đấu tối nay với Macau. “Điều tôi mong mỏi lớn nhất là trời không mưa để các cầu thủ của tôi thể hiện được lối chơi ăn ý nhất và tránh đi những chấn thương”.

Sự trở lại của Xuân Trường hứa hẹn giúp Việt Nam chơi thăng hoa và mạch lạc hơn. Ảnh: Đức Đồng.

Bên cạnh Xuân Trường, HLV Hữu Thắng sẽ điều chỉnh thêm ở những vị trí khác, để giữ sức cho một số cầu thủ trước trận quyết đấu với Hàn Quốc lượt trận cuối. Các cầu thủ dự bị như Đông Triều, Thanh Bình, Tuấn Tài… có thể sẽ được trao cơ hội. “Tôi luôn nói với các cầu thủ, các em luôn có cơ hội ra sân. Nhưng tuỳ vào tình hình, từng đối thủ mà chúng tôi gặp phải. Trong phương pháp huấn luyện của tôi, ai cũng có thể thay thế”, ông cho biết.

Dưới thời HLV Toshiya Miura, Việt Nam từng đánh bại Macau 7-0 để giành vị trí đội nhì bảng có thành tích tốt rồi lọt vào vòng chung kết U23 châu Á 2015. Đó là trận đấu mà Công Phượng lập hat-trick. Ở lần gặp lại này, tiền đạo khoác áo số 10 vẫn là cái tên được kỳ vọng. Hai bàn thắng ở trận Đông Timor hứa hẹn giúp Công Phượng lấy lại sự tự tin trước khung thành đối thủ.

Đội hình dự kiến

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Tuấn Tài, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Macau: Lo Weng Hou, Cheong Tin Long, Kam Chi Hou, Ng Wa Seng, Ng Wa Keng, Miguel Angelo Noronha, Cheong Hoi San, Lo Kuan lo, Vong Chak Man, Chu Kai Wang, Wan Tin lao.

Tác giả: Đông Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Macau ,trận đấu ,Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP