Đẹp

Viền môi thâm đen ư, cứ chà 1 lát này trước khi ngủ là căng mọng, đỏ hồng nhanh gấp 10 lần đi xăm

Mùa đông này bạn không còn lo lắng các vấn đề về môi như bong tróc, nứt nẻ thậm chí là thâm xì nếu nằm lòng công thức làm đẹp dưới đây.

Đa phần các chị em thường chỉ tập trung chăm sóc da mặt mà bỏ qua những công đoạn dưỡng môi tại nhà. Điều này tưởng chừng như không có điều gì xảy ra tuy nhiên vào mùa đông, khi thời tiết hanh khô bờ môi của chúng ta xuất hiện các dấu hiệu như bong tróc, nứt nẻ, gây chảy máu, đau rát vô cùng khó chịu. Ngoài ra, thói quen liếm môi hay lạm dụng các thỏi son chứa nồng độ chì vượt quá cho phép cũng là nguyên nhân khiến viền môi thâm đen, kém tươi tắn.

Như các bạn đã biết, bờ môi có cấu tạo khá nhạy cảm, dễ bị kích ứng từ các tác nhân bên ngoài đặc biệt chúng lại không có tuyến bã nhờn vì thế quá trình tẩy tế bào chết và chăm sóc bằng củ dền được xem là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện mà bạn không nên bỏ qua.

Bước 1: Tẩy tế bào chết cho môi

Nguyên liệu:

- 2 thìa đường nâu

- 1 thìa mật ong nguyên chất

- 1 chiếc bàn chải lông mềm, bát và thìa.

Cách làm:

- Cho đường, mật ong ra chiếc bát nhỏ, dùng thìa trộn đều tay trong 1 phút, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất.

- Tiếp tục hãy lấy chiếc bàn chải lông mềm nhúng vào cốc nước ấm vừa chuẩn bị. Dùng nguyên liệu đó chà nhẹ lên môi nhiều lần nhằm loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn vẫn còn sót lại.

- Hoàn thành xong dùng ngón tay trỏ thoa đều hỗn hợp đường, mật ong lên môi. Nên kết hợp vài động tác massage nhằm giúp các dưỡng chất phát huy một cách triệt để.

- Thực hiện khoảng 10 phút thì lấy khăn giấy lau sạch.

Bước 2: Đắp mặt nạ cho môi bằng củ dền đỏ

Nguyên liệu:

- 1 củ dền đỏ loại sẫm màu (bạn có thể dễ dàng mua được tại chợ hoặc các siêu thị gần nhà)

- 1 miếng bông tẩy trang hoặc bông gòn.

Cách làm:

- Củ dền sau khi mua về bạn cho ra chậu rửa sạch nhiều lần rồi dùng dao gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài. Hãy thái chúng thành lát mỏng để thực hiện dễ dàng hơn.

- Sau khi đã tẩy tế bào chết cho môi hãy lấy lát củ dền đỏ chà lên môi nhiều lần. Hoàn thành xong hãy đắp các lát còn lại lên môi, thư giãn chừng 30 phút thì rửa sạch bằng nước như bình thường.

- Cuối cùng hãy thoa 1 lớp mỏng dầu dừa nguyên chất để kết thúc quá trình làm đẹp.

Ngoài cách này ra bạn có thể xay nhuyễn củ dền vào máy xay sinh tố, dùng rây lọc tách bỏ bã, ép lấy nước cốt nguyên chất. Hàng ngày sau khi vệ sinh sạch sẽ hãy nhúng bông tẩy trang vào hỗn hợp vừa chuẩn bị rồi chà lên môi khoảng 2 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày 1 lần vào các buổi tối trước khi đi ngủ để nhanh chóng có được bờ môi mềm mại, căng mọng tự nhiên.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

  Từ khóa: thâm đen ,Viền môi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP