Thể thao

Vì sao thương vụ Lee Nguyễn về CLB TP HCM đổ bể?

Trái với những đồn đoán ban đầu, Lee Nguyễn sẽ không về CLB TP HCM thay vào đó cầu thủ Việt kiều tiếp tục ở lại thi đấu ở giải nhà nghề của Mỹ trong thời gian tới.

Theo nhiều nguồn tin, thương vụ đình đám của V.League 2020 đã không trở thành hiện thực. Lee Nguyễn không khoác áo CLB TP.HCM mà ở lại Inter Miami tại giải MLS thi đấu trong thời gian tới trước khi nghĩ tới những dự định trong tương lai.

Từ cuối năm 2019, cuộc tiếp xúc đã bắt đầu, Lee Nguyễn được Inter Miami chọn sau khi Los Angeles không giữ cầu thủ 34 tuổi ở lại dù họ giành cúp Supporter's Shield.

Lee Nguyễn muốn xác định 2 năm về Việt Nam với 1 triệu USD như giá trị của anh ở MLS. Ban đầu, CLB TP.HCM chỉ đề nghị 1 mùa giải cho Lee với nửa triệu USD tiền lương. Hai ngày trước khi VPF khóa sổ thời gian nộp danh sách cầu thủ ở giai đoạn 1, CLB TP.HCM gật đầu đồng ý mức giá 1 triệu USD/2 năm. Họ gửi thư điện tử cho đại diện của Lee Nguyễn và chờ đối tác làm việc với CLB Inter Miami.

Tuy nhiên thương vụ đã đổ bể vào phút cuối và cầu thủ Việt kiều đã không về Việt Nam thi đấu như mong mỏi của người hâm mộ bóng đá Việt Nam và các fan của TP HCM.

Thương vụ Lee Nguyễn về CLB TP HCM đổ bể vào phút cuối

Theo nhiều nguồn tin, việc CLB TP HCM chiêu mộ cầu thủ này quá sát giờ bắt đầu V.League là là nguyên nhân thất bại của bản hợp đồng này. Ở lại Mỹ, Lee Nguyễn vẫn nhận lương khoảng 525.000 USD/năm trong màu áo Inter Miami.

Tuy nhiên, được biết thương vụ này đổ bể vì cựu danh thủ Beckham đã lắc đầu từ chối CLB TP HCM. Đại diện CLB TP.HCM, người trực tiếp đàm phán thương vụ này, cho biết: "Công ty quản lý của Lee Nguyễn nói đối tác không muốn mất Lee Nguyễn. Beckham rất thích Lee Nguyễn, nên không muốn cầu thủ này ra đi".

Mới đây nhất, đội bóng thuộc sở hữu của cựu danh thủ bóng đá David Beckham đã hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ Agustin Almendra của Boca Junior, tài năng trẻ 19 tuổi được săn đón bởi rất nhiều đội bóng lớn như West Ham United hay AS Roma.

Sự xuất hiện của Agustin sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới vị trí của Lee Nguyễn tại Inter Miami, vì ngoài sức trẻ thì kỹ năng của tiền vệ người Argentina không thua kém gì cầu thủ Việt kiều. Chính vì vậy, Lee Nguyễn sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn có được xuất đá chính trong màu áo CLB Inter Miami.

Tác giả: N.H (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Lee Nguyễn ,CLB TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP