Xe

Vì sao chiếc ô tô sắp về VN Honda Brio chính thức bị dừng bán tại Ấn Độ?

Với các chỉ tiêu an toàn và khí thải mới bắt đầu có hiệu lực trong những tháng tới, Honda đã chính thức dừng bán chiếc Brio hatchback tại thị trường Ấn Độ.

Xuất hiện lần đầu tiên dưới tên gọi Honda New Small Concept tại Triển lãm ô tô 2010 ở Delhi, ngay trong năm sau đó, Brio đã được bán ở Ấn Độ. Và nay, sau khi bán trong hơn 7 năm tại thị trường đông dân này, Honda đã chính thức cho Brio “nghỉ ngơi”. Những chiếc Brio sẽ sớm biến mất tại Ấn Độ.

Honda Brio chính thức dừng bán tại thị trường Ấn Độ.

Mặc dù Brio vẫn có mặt trên trang web của Honda Car Ấn Độ, song người phát ngôn của hãng tại đây xác nhận nó sẽ biến mất khỏi trang web ngay khi các đại lý bán hết những chiếc cuối cùng còn sót lại.

Ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 9 năm 2011, với mức giá khởi điểm 3,95 lakh (khoảng hơn 128 triệu đồng), Brio là chiếc hatchback nhỏ, sang trọng, nhưng không gian nội thất hạn chế. Chiếc xe từng nhận được một bản nâng cấp vào năm 2016 với mức giá cao hơn ở 4,73-6,81 lakh (khoảng 159 triệu – 221 triệu đồng).

Mặc dù có mức giá khá rẻ, song Honda chỉ có thể bán được 2.277 chiếc Brio trong cả năm 2018, với 45 chiếc được bán ra từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2018.

Tình trạng ế ẩm cộng với việc được yêu cầu nâng cấp để đáp ứng tiêu chuẩn an toàn và khí thải mới, Honda đã quyết định ngừng bán chiếc hatchback nhỏ tại đây.

Chiếc Amaze thế hệ thứ hai sẽ là mẫu xe nhập khẩu mới của Honda tại Ấn Độ. Ra mắt vào tháng 5 năm 2018, Amaze đã có hơn 63.000 khách hàng trong vòng chưa đầy một năm.

Sau khi ngừng bán Brio, được biết, Honda sẽ không trở lại phân khúc xe bình dân một cách vội vàng, và cũng sẽ không mang Brio thế hệ thứ hai - ra mắt năm ngoái tới Ấn Độ.

Honda Brio chính là chiếc xe được cho là sẽ sớm có mặt tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với những chiếc ô tô cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo...

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: vietQ.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP