Thể thao

VFF lên kế hoạch tổ chức lễ mừng công khi tuyển nữ Việt Nam về nước

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lên kế hoạch mừng công giành vé dự VCK World Cup 2023 khi những cô gái vàng của tuyển nữ Việt Nam về nước. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi chiến tích trên là một cột mốc chói lọi trong lịch sử bóng đá nước nhà.

Tuyển nữ Việt Nam là nên chiến tích lịch sử khi giành vé dự VCK World Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá nữ Việt Nam có cơ hội góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã hai lần gục ngã trước 'ngưỡng cửa Thiên Đường".

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 10/2 tới. Dự kiến, chuyên cơ chở những người hùng của bóng đá Việt Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và lúc 9h45 ngày 10/2 và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức đóng đội tại sân bay.

Các cô gái vàng của tuyển nữ Việt Nam đã làm nên kỳ tích với tấm vé dự World Cup

Chia sẻ với báo giới, ông Cao Văn Chóng - Phó Chủ tịch VFF cho biết, Liên đoàn đang lên kế hoạch để tổ chức lễ mừng công cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi trở về nước.

Ông Cao Văn Chóng cho biết: "Theo quy định phòng chống dịch, tuyển nữ Việt Nam không phải cách ly như trước đây, nhưng vẫn cần thời gian để theo dõi y tế. Do đó, các công việc chuẩn bị cho mừng công đang được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tính toán để vừa đảm bảo công tác mừng công và công tác phòng chống dịch. Hiện tại, đội vẫn chưa về Việt Nam và VFF đang lên kế hoạch và sẽ công bố chính thức trong thời gian sớm nhất."

VFF đang lên kế hoạch tổ chức lễ mừng công khi tuyển nữ về nước

Sau khi về nước, tuyển nữ Việt Nam sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi hội quân trở lại dự kiến vào tháng 3 để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng tiếp theo là SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà.

Đây là giải đấu mà tuyển nữ Việt Nam đang là những nhà đương kim vô địch. Ở SEA Games 30, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã đánh bại Thái Lan theo một cách vô cùng kịch tính nhờ bàn thắng ở hiệp phụ của Hải Yến, qua đó giành Huy chương Vàng.

Thái Lan cũng chính là đối thủ giành vé dự VCK World Cup 2023 với tuyển nữ Việt Nam ở Asian Cup 2022 vừa qua và cũng đã nhận thất bại 0-2 trước thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP