Thể thao

Văn Toản: ‘Sai lầm trước Oman giúp tôi rút ra nhiều kinh nghiệm’

Thủ môn Nguyễn Văn Toản của U23 Việt Nam khẳng định đã bình phục hoàn toàn chấn thương. Anh cũng chia sẻ trận đấu với Oman hồi tháng 10 năm ngoài giúp cho bản thân tích lũy nhiều kinh nghiệm quý báu.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản đã tham gia buổi họp báo của U23 Việt Nam trước trận đấu với U20 Hàn Quốc vào lúc 19h00 ngày 19/4. Phát biểu trước trận đấu, Văn Toản nói: “Về trận đấu ngày mai, U20 Hàn Quốc là đối thủ mạnh.

Qua trận đấu này, chúng tôi hy vọng có được sự tự tin để chuẩn bị tốt hơn cho những trận sắp tới. Về chấn thương của tôi, lúc này thể lực, sức khỏe đã hồi phục hoàn toàn. Tôi đã sẵn sàng thi đấu cho các trận đấu tới”.

Văn Toản hoàn toàn bình phục chấn thương

Nếu ra sân ở trận gặp U20 Hàn Quốc, Văn Toản sẽ có lần đầu tiên xuất hiện, kể từ sau trận thua 1-3 trước Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 10/2021.

Ở trận đấu đó, anh không thể kiểm soát được trước cách đá phạt góc khù khoằn và dàn một loạt cầu thủ cao to trong vòng 5m50. Cũng từ một tình huống đá phạt góc như vậy, Văn Toản đã để thủng lưới.

Chia sẻ lại kỷ niệm này, Văn Toản nói: “Qua trận đấu với Oman, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân mình. Trong thời gian vừa qua, tôi cũng đã nỗ lực để khắc phục. Các thầy trong Ban huấn luyện cũng liên tục kèm cặp tôi nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 2021 vào tháng sau”.

Liên quan đến đối thủ U20 Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo nói thêm: “Hàn Quốc khá khác biệt so với Việt Nam, đặc biệt là bóng đá cộng đồng. Hàn Quốc có nhiều cầu thủ xuất thân từ bóng đá học đường. Đội hình U20 Hàn Quốc là điển hình như thế. Nhưng tôi xin nhấn mạnh là ngoài ra, họ cũng có những cầu thủ chuyên nghiệp.

U20 Hàn Quốc cũng kém tuổi so với chúng ta. Họ là đối thủ tốt. Ngoài ra giai đoạn này, việc tìm được 1 đối thủ quốc tế cũng không dễ. Do đó U20 Hàn Quốc là một đội rất tốt để U23 Việt Nam cọ xát”.

Văn Toản có thể bắt chính trước U20 Hàn Quốc

Ông Park cũng nói thêm về sự chuẩn bị của sân Việt Trì, Phú Thọ - nơi sẽ tổ chức các trận đấu trong vòng bảng của U23 Việt Nam.

“Tôi đánh giá sân chính Việt Trì có mặt cỏ tương đối tốt. Nhưng sân tập thì xuất hiện một số mô đất có thể dẫn đến chấn thương khi tập luyện cho các cầu thủ. Tôi cũng đã đề xuất để sửa sang sân tập. Bầu không khí sinh hoạt của đội rất tốt. Dẫu vậy, món ăn cần cải thiện một chút”.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: Văn Toản ,Oman ,kinh nghiệm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP