Thể thao

UEFA xác nhận tổ chức thêm một giải đấu cấp CLB

Bên cạnh Champions League và Europa League, UEFA sẽ đưa vào hệ thống thi đấu của họ giải Europa Conference League dành cho các CLB tại châu Âu.

Giải đấu mới này sẽ có thứ hạng thấp nhất trong số 3 giải nói trên. Mục đích của UEFA khi tổ chức thêm Europa Conference League là để tạo điều kiện cho nhiều CLB tranh tài tại châu Âu. BBC cho hay đây sẽ là giải đấu cho các đội bóng đến từ các nước có thứ hạng thấp tại UEFA.

UEFA chưa công bố những đội bóng nào sẽ đủ điều kiện tham dự giải đấu mới. Giải đấu sẽ có 32 đội tham dự, chia đều vào 8 bảng và sau đó các đội sẽ bước vào các vòng knock-out để tìm nhà vô địch.

Giải đấu mới sẽ bắt đầu từ năm 2021. Đội vô địch Europa Conference League sẽ có suất vào thẳng vòng bảng Europa League mùa sau. Các trận đấu của giải sẽ diễn ra vào ngày thứ 5 hàng tuần, song song với các trận của Europa League.

UEFA Europa Conference League sẽ có thứ hạng dưới Europa League và Champions League. Ảnh: Getty.

Theo UEFA, giải đấu mới giúp nhiều nước có giải bóng đá không quá phát triển được tranh tài ở châu Âu, có thể kể đến Scotland, Xứ Wales, Bắc Ireland... Số nước có CLB tham dự các giải đấu của UEFA sẽ tăng lên 34 đội thay vì chỉ 26 như hiện nay.

Bên cạnh việc thành lập giải đấu mới, UEFA cũng đưa ra một số thông báo quan trọng như việc cắt giảm số đội tham dự Europa League từ 64 xuống còn 32 đội bắt đầu từ năm 2021, trong khi những quy định liên quan đến Champions League vẫn giữ nguyên.

UEFA cũng chỉ định các sân bóng Gazprom Arena tại Nga, Allianz Arena tại Đức và Wembley tại Anh sẽ lần lượt tổ chức các trận chung kết Champions League từ năm 2021 đến 2023.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP