Thể thao

U20 Việt Nam khó tránh bảng tử thần ở World Cup

Với đẳng cấp hiện tại, có thể nói dù nằm ở bảng đấu nào cũng là bảng tử thần với U20 Việt Nam tại World Cup U20-2017. Tuy nhiên cánh cửa vào vòng 1/8 vẫn mở với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

13h ngày mai (15-3, giờ Việt Nam), tại nước chủ nhà Hàn Quốc sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia bảng Vòng chung kết World Cup U20-2017, giải đấu Việt Nam lần đầu giành quyền tham dự.

FIFA chia nhóm hạt giống dựa trên thành tích tại 5 kỳ FIFA U20 World Cup gần nhất (2007, 2009, 2011, 2013 và 2015) để phân loại.

Theo đó, U20 Việt Nam nằm ở nhóm số 4 cùng Ecuador, Nam Phi, Vanuatu, Iran và Guinea. Nhóm 3 gồm có Zambia, Honduras, Anh, Saudi Arabia, Italy và Venezuela. Trong khi đó, Mexico, Argentina, Senegal, Nhật Bản, New Zealand và Costa Rica rơi vào nhóm 2. Chủ nhà Hàn Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 1 bên cạnh Đức, Bồ Đào Nha, Pháp, Mỹ và Uruguay.

Vào bảng đấu nào tại World Cup cũng là bảng tử thần với U20 Việt Nam

24 đội sẽ được xếp vào 6 bảng đấu. Ban tổ chức sẽ bốc thăm lần lượt từ bảng A đến F bằng cách chọn lần lượt các đội từ 4 nhóm. Việc phân chia cũng theo nguyên tắc đảm bảo không có quá một đội cùng châu lục rơi vào bảng đấu.

Theo đó, U20 Việt Nam chắc chắn không nằm ở bảng A và không gặp các đội Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, Saudi Arabia ở vòng bảng. Đồng nghĩa, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể phải chạm trán nhiều hảo thủ đến từ các châu lục khác như Pháp, Uruguay, Argentina, Anh, Bồ Đào Nha...

Vì vậy có thể nói dù rơi vào bảng đấu nào với U20 Việt Nam cũng là bảng đấu khó. Tuy nhiên, cơ hội để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vượt qua vòng bảng vẫn có khi ngoài 12 đội xếp nhất, nhì 6 bảng, BTC sẽ chọn ra 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất đi tiếp. Nếu U20 Việt Nam đánh bại một trong 3 đối thủ của bảng đấu và có chỉ số phụ tốt so với 5 đội hạng ba còn lại, mục tiêu vào vòng 1/8 sẽ thành công.

Hôm nay (14-3), HLV Hoàng Anh Tuấn đã sang Hàn Quốc để cùng các đồng nghiệp của 23 đội bóng còn lại tham dự lễ bốc thăm.

"Tôi không quá quan tâm U20 Việt Nam sẽ nằm chung bảng với ai vì đối thủ nào cũng mạnh hơn hẳn. Tôi chỉ chờ xem kết quả bốc thăm thế nào rồi mới nhận xét cụ thể về bảng đấu, về đối thủ cũng như về cơ hội của đội tuyển U20 Việt Nam trong lần đầu tiên tham dự giải đấu thế giới", HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trước lễ bốc thăm.

Theo kế hoạch ngày 20-3, U20 Việt Nam sẽ tập trung và tập luyện tại Nha Trang, sau đó lên đường sang Đức tập huấn từ ngày 16 đến 28-4, trước khi lên đường sang Hàn Quốc dự World Cup diễn ra từ 20-5 tới 11-6.

Tác giả bài viết: Băng Tâm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP