Thể thao

U15 SLNA đá láo, đá bậy: Đừng đổ lỗi cho trẻ con!

Xin lỗi NHM vì U15 SLNA có hành vi đá láo đá bậy trước U15 Viettel, HLV Ngô Quang Trường lại đổ lỗi cho các học trò đã chơi thiếu kiểm soát. Lỗi tại các em hay lỗi tại ai?

Chia sẻ với báo giới sau trận đấu tai tiếng thua U15 Viettel 0-2 mới đây tại bán kết 1 của VCK U15 quốc gia- Cup Thái Sơn Bắc 2017, HLV Ngô Quang Trường khẳng định SLNA không khuyến khích các em đá bậy, đá láo. Anh khẳng định BHL có nhắc nhở, tuy nhiên các em "máu nóng" nên đã có hành vi không đúng mực.

Nhận định về điều này, HLV Lê Thụy Hải nói: "Điều anh Trường nói cũng có cái đúng, ở đây HLV cũng có cái khó. Đúng là trong huấn luyện và làm công tác trẻ, không ai xui các em đá bậy, đá láo đâu. Nhưng có thể khi nhắc nhở, hướng dẫn không thấu đáo nên các em thi đấu như vậy".

Ở khía cạnh này, ông Hải "lơ" trách BHL U15 SLNA đã không đốc thúc, nhắc nhở các em trong một thời gian dài, để xảy ra tình trạng học trò thi đấu sai phạm, thô bạo quá mức.

Đồng ý quan điểm này, cựu HLV SLNA, Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: "Vấn đề ở đây là các HLV trong quá trình nhắc nhở chưa thấu đáo, khiến các em không hiểu. Cầu thủ Nghệ An thường đã chơi rất máu lửa rồi, khi các em không nhận thức rõ thì sẽ quá giới hạn".

U15 SLNA - U15 Viettel

Ông Vinh cũng chỉ ra 1 vấn đề khiến không chỉ riêng tại Nghệ An mà nhiều đơn vị làm công tác đào tạo khác đang mắc phải: "Các HLV trẻ bây giờ hướng dẫn thị phạm chưa chuẩn mực, chưa thật sự chuẩn xác nên các em khi thực hiện động tác không đúng.

Xoạc bóng, vào bóng không hề đơn giản, ở đây khi nhắc nhở về ý thức thi đấu là đã chưa tốt rồi mà thị phạm cho các em cũng chưa tốt nên mới dẫn tới những sự việc không hay như vậy".

Cuối cùng, khi chốt lại câu chuyện HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "Đừng đổ lỗi cho các em mà lỗi nằm ở người lớn vì đã làm tốt đâu?".

Trong khi đó, chia sẻ về câu chuyện này, Trưởng đoàn bóng đá HAGL chỉ đưa ra một sự lo lắng: "Chỉ mới U15 mà các cầu thủ đã chơi kiểu này, không hiểu khi lớn lên họ sẽ đá thế nào...".

Vâng, trách nhiệm của những người lớn ở SLNA lúc này không phải là nói lời xin lỗi rồi đẩy trách nhiệm do tự các em đá bậy, đá láo. Mà trách nhiệm là làm sao để những pha bóng thô bạo như vậy không còn xảy ra nữa, và làm sao để các em trẻ đã lỡ "nhiễm" cái lối đá ấy sẽ không trở thành các "tiều phu đốn củi" sau này bước chân vào sân chơi chuyên nghiệp.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP