Du lịch

‘Tuyệt tình cốc’ ở Đắk Lắk đẹp hút hồn với mặt nước trong vắt như gương

Nếu Đắk Lắk từng nổi tiếng với thác Dray Nur, Bảo tàng thế giới cà phê, hồ Lăk,… thì giờ đây nơi này tiếp tục ghi danh thêm một điểm đến mang tên hồ Buôn Kuốp.

Hồ Buôn Kuốp là một hồ nước nằm trên sông Serepôk, thuộc công trình thủy điện Buôn Kuốp của xã Ea Nuol, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Hồ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km về hướng Tây Bắc và cách các sông Krông Nô, Krông Ana khoảng 10km về phía hạ lưu.

(Ảnh: La Mina)

(Ảnh: La Mina)

Với người dân địa phương, hồ Buôn Kuốp còn được gọi với cái tên dễ nhớ là hồ đá xanh. Bởi lẽ nước trong hồ xanh ngắt màu ngọc bích, thành hồ lại dựng đứng nhiều tảng đá lớn nhỏ, tạo nên bức tranh thiên nhiên quá đỗi xinh đẹp và bình yên cho nơi này.

(Ảnh: thangcanh)

Nhờ có nguồn nước dồi dào từ công trình thủy điện, cộng thêm khung cảnh hoang sơ, kỳ vĩ của núi rừng Tây Nguyên đã tạo cho nơi đây vẻ đẹp được ví như một trong những “tuyệt tình cốc” đẹp nhất Việt Nam.

(Ảnh: Du lịch Buôn Ma Thuột)

Cũng như nhiều “tuyệt tình cốc” khác trên mảnh đất hình chữ S, hồ Buôn Kuốp “đốn tim” tất cả mọi người bởi làn nước trong xanh, có thể nhìn tận đáy hồ. Mặt hồ luôn êm đềm và phẳng lặng, thỉnh thoảng gợn sóng theo từng cơn gió nhẹ thổi qua, tạo nên không gian hết sức trầm tư, tĩnh tại.

Hơn nữa, khi kết hợp với màu xanh tươi mát của cỏ cây và tiếng chim hót líu lo đặc trưng của núi rừng đại ngàn hùng vĩ càng làm cho không gian nơi hồ trở nên thơ mộng và quyến rũ hơn.

(Ảnh: Ngân Nguyễn)

(Ảnh: thangcanh)

Những tảng đá nổi cao, nhấp nhô chen nhau, những đám mây trắng in rõ xuống lòng hồ xanh biếc,… tất cả đặt trong một không gian thoáng đãng, trong lành khiến hồ đá này trở thành nơi nghỉ chân lý tưởng trong chuyến thăm thú Đắk Lắk.

(Ảnh: Hoàng Long)

(Ảnh: La Mina)

Với không khí trong lành, yên tĩnh và mang theo hơi thở tươi mát của núi rừng, hồ Buôn Kuốp ở Buôn Ma Thuột cũng là địa điểm rất thích hợp để bạn “trốn” khỏi những tất bật, ồn ào của phố thị xa hoa và tìm lại sự cân bằng và bình yên trong tâm hồn.

(Ảnh: Trần Huy Hoàng)

(Ảnh: tradoann)

(Ảnh: Metrip)

(Ảnh: dulichbmt)

(Ảnh: Nguyen Thu Huyen)

Tây Nguyên có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa khô bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau, lúc này nước của hồ Buôn Kuốp khá trong xanh, khung cảnh lại quang đãng nên sẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn ngắm cảnh và chụp ảnh.

Còn mùa mưa là lúc nước dâng lên cao, lại bị đục, đường đi cũng trơn trượt, nguy hiểm hơn rất nhiều, vì thế trong khoảng thời gian này tốt nhất bạn không nên ghé thăm nơi đây.

Tác giả: CERSEI (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP