Thể thao

Tuyển thủ Thái Lan muốn nằm chung bảng với Việt Nam tại ASIAN Cup 2019

Trước thềm lễ lễ bốc thăm Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại Dubai (UAE), tuyển thủ Thitipan Puangchan của Thái Lan bày tỏ hy vọng muốn nằm chung bảng với đội tuyển Việt Nam.

Chuẩn bị cho lễ bốc thăm tại VCK Asian Cup 2019, mới đây AFC đã chính thức công bố danh sách phân hạng hạt giống. Theo đó, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo nằm ở nhóm hạt giống số 3, trong khi đó dù có thứ hạng thấp hơn ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA nhưng ĐT Thái Lan đã được phân vào nhóm hạt giống số 2.

Thái Lan được đánh giá cao nhất khu vực ĐNÁ

Theo quy định của AFC, 12 đội giành vé vào thẳng VCK Asian Cup 2019 (tức 12 đội lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á) được chia thành 2 nhóm hạt giống số 1 và số 2. 12 đội đã giành vé tới thẳng Asian Cup mà không cần đá vòng loại gồm: UAE, Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc.

Trước thềm lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019, AFC News đã có cuộc phỏng vấn với tuyển thủ Thái Lan, Thitipan Puangchan. Trong lời phát biểu của mình, Thitipan Puangchan hy vọng Thái Lan sẽ nằm chung bảng đấu với ĐT Việt Nam. Ngôi sao của Thái Lan khẳng định đang có nhiều lơi thế hơn đội tuyển Việt Nam: “Nhìn vào nhóm các đội hạt giống thì trên lý thuyết chúng tôi có thể gặp hai đội Đông Nam Á khác là Việt Nam (nhóm hạt giống số 3) và Philippines (số 4). Trong thời gian vừa qua, tuyển Thái Lan có nhiều chuyển biến tích cực và Thái Lan có thể đánh bại Việt Nam và Philippines. Nếu gặp những đối thủ này thì chúng tôi có cơ hội có điểm cao vì qua các kỳ AFF Cup trước đây chúng tôi đã làm được”.

Thitipan Puangchan cũng khẳng định việc Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 2 giúp họ tránh được nhiều đối thủ nặng ký trong khu vực: “Chúng tôi có được may mắn là nằm vào nhóm hạt giống số 2 (do vào giai đoạn ba vòng loại World Cup 2018). Do là nhóm hạt giống số 2 nên chúng tôi tránh được các đội mạnh của giải đấu ở vòng bảng. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ có cơ hội tốt hơn để vào vòng 16 đội. Các đội ở VCK đều rất mạnh nhưng ở vòng bảng chúng tôi là nhóm hạt giống số hai nên về mặt nguyện tắc chúng tôi chỉ đứng dưới một đội, chúng tôi có nhiều sự lựa chọn hơn. Không thể nói rằng chúng tôi thích gặp những đội như Hàn Quốc, Nhật ngay từ vòng bảng”.

Theo thông tin được đại diện VFF chia sẻ với báo chí, HLV trưởng Park Hang Seo cùng trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm sẽ lên đường sang Dubai (UAE) để chuẩn bị cho lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết ASIAN Cup 2019, diễn ra vào ngày 4-5/5.


Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP