Pháp luật

Tử hình người phụ nữ sát hại nữ tu

Ngày 5/8, Tòa án nhân dân TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hồng Loan (SN 1970, tại TP HCM) tử hình về tội giết người và 10 năm tù cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt bị cáo Loan phải chấp hành là tử hình.

Tại phiên tòa, bị cáo Loan khai nhận, mình từng phạm tội giết người và sau 3 năm thụ án thì được đặc xá. Sau khi ra tù, bị cáo về sinh sống tại quận Tân Phú gần nhà bị hại. Trong thời gian sinh sống, bị hại thường giúp đỡ bị cáo nên nghĩ bà N. có nhiều tài sản.

“Bản thân bị cáo là người nghiện cờ bạc, nợ nần nhiều không có khả năng chi trả nên thường xuyên bị chủ nợ đòi và gây áp lực. Chính những áp lực từ chủ nợ nên bị cáo định xuống tóc đi tu nhưng sau khi sang nhà bị hại thì mới nghĩ sẽ giết bà N. để cướp tài sản trả nợ. Khi ra tay giết bị hại thì bị cáo hoảng sợ chỉ biết đâm liên tục, đâm rất nhiều nhưng không nhớ mình đâm bao nhiêu nhát”, bị cáo Loan khai nhận.

Người phụ nữ cờ bạc, nợ nần nên sát hại nữ tu cướp tài sản để có tiền trả nợ tại phiên tòa.

Đại diện gia đình bị hại không yêu cầu bồi thường về dân sự nhưng xin lại những tài sản đã bị cướp.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị can Loan thuộc trường hợp có tính chất côn đồ, thực hiện hành vi một cách quyết liệt, có động cơ mục đích giết người, cướp tài sản ngay từ đầu, một lúc phạm nhiều tội. Sau khi phạm tội, bị cáo bỏ trốn, tiêu hủy chứng cứ gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Bản thân bị cáo có nhân thân xấu, xét bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục. Từ đó, tuyên phạt bị cáo mức án tử hình.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2005, Loan bị TAND tối cao tại TP HCM tuyên phạt 9 năm tù về tội giết người, năm 2009 thì được đặc xá tha tù trước thời hạn. Sau khi ra tù, Loan từ trại giam tại An Giang trở về TP HCM sinh sống nhưng không có công việc ổn định mà lao vào cờ bạc.

Loan đã vay mượn tiền của nhiều người tiêu xài và đánh bạc nhưng không có tiền để trả vốn và lãi. Loan biết bà N.T.T.N. (pháp danh Hải Hiếu) sống chỉ có 1 mình tại phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú (cùng xóm với Loan) có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định giết bà N. để cướp tài sản.

Vào tối ngày 1/8/2018, Loan đi đến nhà bà N. giả vờ xin bà N. làm lễ xuống tóc đi tu. Tưởng thật, bà N. hẹn Loan vào lúc 4h sáng ngày hôm sau đến làm lễ cắt 3 chùm tóc rồi khi nào xuống tóc cũng được.

Như đã hẹn, vào khoảng 4h ngày 2/8/2018, Loan mang theo trong người 1 con dao và 1 túi xách bên trong có quần áo cá nhân rồi đi bộ đến nhà bà N.. Khi Loan đến, bà N. mở cửa cho Loan vào nhà và làm lễ cắt 3 chùm tóc. Sau đó, bà N. dẫn Loan vào nhà tắm để rửa mặt, trong lúc bà N. đang mở nước trong nhà tắm thì Loan lấy dao đâm liên tiếp vào người của bà N. khiến bà N. chết tại chỗ.

Sau khi bà N. chết, Loan lục tìm tài sản trong nhà lấy số tiền khoảng 70 triệu đồng, 3 sổ tiết kiệm, 1 điện thoại di động và 1 chiếc xe gắn máy. Do điện thoại của bà N. có nhiều cuộc gọi đến nên Loan lấy điện thoại của bà N. ra đập rồi vứt bỏ. Tiếp đó, Loan đốt simcard điện thoại của mình cùng 3 sổ tiết kiệm.

Sáng ngày 2/8/2018, ông Đ.V.T. điện thoại cho bà N. nhưng không được. Sau đó, ông T. đến nhà bà N. thì phát hiện bà N. đã tử vong nên trình báo công an. Cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, ghi lời khai người liên quan. Kết quả điều tra xác định Loan là hung thủ sát hại bà N. để cướp tài sản.

Ngày 23/8/2018, Công an quận Tân Phú phát hiện Loan đang trốn tại phường 4, TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) nên mời Loan lên làm việc thì Loan uống thuốc trừ sâu tự tử nhưng bị phát hiện kịp thời đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 26/82018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP HCM tiến hành bắt giữ Loan. Tại cơ quan điều tra, Loan đã nhận toàn bộ hành vi phạm tội./.

Tác giả: Trân Định - Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP