Pháp luật

Truy tố 3 bị can trong vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Liên quan vụ nam sinh trường Gateway Lê Hoàng L. (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên ô tô đưa đón, ngày 26/12, VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 3 bị can.

VietNamNet cho biết, bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964), nhân viên giám sát trên xe của công ty Ngân Hà) và Doãn Quý Phiến (SN 1966), lái xe ô tô đưa đón học sinh trường Tiểu học Gateway cùng bị truy tố tội Vô ý làm chết người, theo Khoản 1 Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, bị can Nguyễn Thị Thủy (SN 1990), giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, trường Tiểu học Gateway bị truy tố tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo quy định tại Khoản 1 Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Trường tiểu học Gateway. Ảnh: VTC News

Nội dung cáo trạng thể hiện trên Zing.vn, khoảng 6h ngày 6/8, ông Phiến đi xe ô tô đón bà Quy đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng L. (SN 2013), học sinh lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway.

Đến 7h22 cùng ngày, ô tô do ông Phiến chở 13 học sinh đến cổng phụ, Trường Tiểu học Gateway. Khi dừng xe, lái xe Phiến vẫn ngồi ở vị trí ghế lái. Còn bà Quy xuống trước mở cửa xe ô tô cho học sinh xuống rồi đưa 2 bé gái sinh đôi xuống. Nữ bị can cẩu thả không kiểm tra xe mà đóng cửa rồi đi vào trường, dẫn đến việc bé L. bị bỏ quên trên ô tô trong thời gian từ khoảng 7h23 đến 16h15.

Ngay sau khi bà Quy đóng cửa xe, lái xe Phiến lái xe về bãi gửi xe ở ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Tại đây, ông Phiến dừng xe, tắt máy, mở cửa bên ghế lái rồi xuống xe, bấm khóa cửa tự động và rời khỏi bãi xe.

Còn bà Quy sau khi thực hiện xong công việc đưa đón học sinh đã về nhà và đến khoảng 16h cùng ngày thì quay trở lại trường Tiểu học Gateway, đưa học sinh về nhà.

Chiều cùng ngày, tài xế Phiến đến bãi đỗ để lái xe trở lại trường đón học sinh. Trước khi khởi hành, ông Phiến cũng không kiểm tra trong xe mà chỉ ngồi vào cabin để lái.

Khi đến nơi, bà Quy mở cửa thì phát hiện bé L. nằm ngửa dưới sàn, phía sau ghế lái. Cháu bé được đưa đến Bệnh viện E nhưng bác sĩ chẩn đoán nạn nhân đã ngừng tuần hoàn ngoại viện.

VKS cáo buộc cô giáo Nguyễn Thị Thủy đã không thực hiện trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm. Thủy phải nắm rõ việc gì cần làm khi học sinh vắng mặt không lý do nhưng quá trình làm việc, Thủy đã cập nhật sai thông tin về em L.

Theo đó, dù biết nam sinh vắng mặt không có lý do nhưng nữ giáo viên này vẫn không liên lạc, trao đổi với gia đình học sinh dẫn đến việc nạn nhân bị bỏ quên trên ô tô đưa đón và tử vong.

Hành vi của các bị can đã dẫn đến hậu quả cháu L. bị bỏ quên trên ô tô và tử vong vì suy hô hấp tuần hoàn do sốc nhiệt trong không gian giới hạn.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP