Kinh tế

Tập trung thu hoạch hè thu để sản xuất vụ đông

Vụ hè thu năm nay toàn huyện Thanh Chương gieo trồng đạt trên 5000 ha lúa các loại, nhân dân đang tập trung thu hoạch để tránh lũ lụt và chuẩn bị cho sản xuất vụ đông.

Là một trong nhiều hộ dân ở xóm Thạch Sơn xã Đồng Văn huyện Thanh Chương, vụ hè thu năm nay gia đình ông Nguyễn Văn Hữu gieo cấy được hơn 4 sào ruộng nước. Nhờ gieo cấy bằng các giống ngắn ngày đặc biệt là giống khang dân cải tiến nên đến nay toàn bộ diện tích lúa của gia đình ông đều đã chín rộ và ông đang tranh thủ thời tiết nắng ráo tập trung thu hoạch . Trao đổi với chúng tôi ông vui vẻ nói: Năm nay làm những giống ngắn ngày nên lúa chín sớm hơn mọi năm. Hiện tại, tôi đang tập trung thu hoạch để tránh mưa lũ.

Nông dân xã Đồng Văn đang tích cực thu hoạch lúa hè thu


Cùng với thu hoạch lúa hè thu huyện Thanh Chương cũng đang tích cực chuẩn bị cho sản xuất vụ đông. Theo đó, toàn huyện sẽ phấn đấu trồng đạt 5200 ha cây trồng ngắn ngày. Trong đó ngô là 3500 ha, rau màu 800 ha, sắn 700 ha... Đặc biệt là lần đầu tiên sẽ trồng 20 ha cam V2, 10 ha Bưởi Diễn. Để thực hiện đạt các mục tiêu này huyện cũng đã triển khai nhiều nhóm giải pháp về công tác tư tưởng, công tác kỹ thuật, thời vụ; Nâng cao chất lượng dịch vụ nông nghiệp và khuyến nông, ban hành các cơ chế chính sách. Ông Lê Đình Thanh- P. Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương nói tiếp: Chúng tôi đang tổ chức thu hoạch nhanh lúa và các sản phẩm vụ hè thu và tích cực PCBL, sản xuất vụ đông. Phấn đấu để có một vụ đông hàng hóa nâng cao giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích. Trong đó chú trọng là cây ngô và rau màu.

Vụ sản xuất hè thu sắp kết thúc, vụ đông đã bắt đầu. Với sự chuẩn bị chu đáo tin rằng các mục tiêu về một vụ đông đổi mới tạo ra nhiều giá trị hàng hóa sẽ được các cấp ủy chính quyền và người dân lãnh đạo chỉ đạo và thực hiện thành công.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP